Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 180

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 180
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012180 nÁmSkrÁ í HeilSUrækt sáttur við stöðu sína en ef stefnan er sú að auka eigi hreysti, heilsu og velferð allra ein- staklinga þarf að virkja þá alla til heilsusamlegra athafna. Skólunum verður í auknum mæli látið það eftir að marka stefnu um slíkt í skólanámskrám en ef fyrirmyndin er ekki til staðar eða stefnan óskýr er hætt við að verkleg framkvæmd og kennsla verði ekki til þess fallin að heilsa nemenda við lok grunnskóla batni frá því sem nú er. ónotAð tækifæri Almennur hluti aðalnámskrár hefur ekki áður gert heilsuhugtakinu eins hátt undir höfði. Drög að námskrá í skólaíþróttum má í raun finna í smækkaðri mynd í almenn- um hluta aðalnámskrár grunnskóla. Í kaflahluta 2.1.5 um heilbrigði og velferð er að finna kjarnann í skólaíþróttum framtíðar. Þar er búið að setja stefnuna en henni er því miður breytt í sérgreinanámskránni þar sem hún fær allt aðra umfjöllun og nálgun. Í stað þess að boltinn sé gripinn á lofti og grunnþáttunum fylgt eftir í útfærslu sérgreina- námskráa, eins og almenni hlutinn kallar eftir, þá er sveigt af braut og tenging við grunnþættina í aðalnámskrá rofin. Í aðalnámskrá segir að starfshættir og aðferðir, sem börn og ungmenni læra, séu undir áhrifum hugmynda sem fram koma í umfjöllun um grunnþættina og að vinnubrögð kennara og annarra, sem starfa í skólum, eigi að mótast af grunnþáttunum þannig að stuðlað sé að sjálfstæði, frumkvæði og þróun í skólastarfi (Mennta- og menningarmálaráðuneytið, 2012a). Þetta tækifæri er illa nýtt, þótt það sé kjörið til nýsköpunar eins og eftirfarandi orðalag ber með sér: Heilbrigði byggist á andlegri, líkamlegri og félagslegri vellíðan. Það ræðst af flóknu samspili einstaklings, aðstæðna og umhverfis. Allt skólastarf þarf að efla heilbrigði og stuðla markvisst að velferð og vellíðan enda verja börn og ungmenni stórum hluta dagsins í skóla. (Mennta- og menningarmálaráðuneytið, 2012a bls. 21) Þetta hlutverk skólans sem hér að framan er nefnt er afar mikilvægt. Á grunnskólaaldri eiga sér stað einna kröftugustu þroskabreytingar á líkamlegu og andlegu atgervi mannverunnar. Hér duga því ekki skólaíþróttirnar einar og sér til að ná markmiðum heilbrigðisyfirvalda. Skólastjórnendur og allir kennarar þurfa að taka höndum saman og auka daglega líkamlega virkni skjólstæðinga sinna. Þeir þurfa að skipuleggja starf sitt á forsendum nemenda en ekki tiltekinna námsgreina eða íþróttagreina. Heilsa og velferð barns eða unglings er það sem máli skiptir. Námsgreinin, íþróttagreinin, hinir ýmsu námsþættir eða leikir eru aðeins tæki til að mæta þörfum og markmiðum barns eða unglings á leiðinni að auknum þroska. Þar sem hinn almenni hluti aðalnámskrár gerir heilbrigði og velferð einstaklega góð skil þurfa þeir sem vinna að drögum að nýrri námskrá í skólaíþróttum að yfirfæra þann boðskap og setja hann í nýjan búning innan sérgreinarinnar. Þeir þurfa að þora að breyta um stefnu í þágu fjöldans og fylgja þeirri hugsjón að skólinn eigi að vera vettvangur og aflvaki heilsueflingar frá fyrsta degi í fyrsta bekk til þess síðasta í tíunda bekk. Þessu markmiði má ná á ýmsan hátt en þungamiðjan getur aldrei orðið keppni í gegnum íþróttagreinar. Ný námskrá í skólaíþróttum þarf að leggja grunn að framfara- skrefum í heilsurækt og setja mark sitt á heilsueflandi grunnskóla í í upphafi 21. aldar.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.