Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Síða 195

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Síða 195
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012 195 katrín bJörg ríkarðSdÓttir kröfur um réttindi þeirra fléttuðust saman. Hún varpar fram þeirri tilgátu að kvenna- skólarnir hafi í senn verið staður vitundarvakningar og andófs, krossgötur þar sem gamlar og nýjar hugmyndir mættust. Þannig hafi skólarnir annars vegar viðhaldið ríkjandi hugmyndum um hlutverk og eðli kvenna, um köllun þeirra sem mæður og húsmæður, og ýtt undir nýjar hugmyndir og andóf. Þá setur hún í kaflanum fram tilgátu um andstæðar myndir kvenleika sem hún kallar annars vegar styðjandi kven- leika og hins vegar úrhraks-kvenleika. Þessir mismunandi kvenleikar voru afsprengi ólíkra hugmyndaheima og orðræðu en höfðu mikil áhrif á konur og sjálfsverund þeirra. Fjórði kafli heitir Endurskilgreining á hlutverki kvenna 1850–1903. Erla Hulda leit- ast þar við að svara því hvað falist hafi í endurskilgreiningu á samfélagslegu hlutverki kvenna og hvernig hún hafi haldist í hendur við nútímavæðingu samfélagsins. Einnig er velt upp þeirri spurningu hvaða þátt menntun og kvennaskólar hafi átt í sköpun nútímakonunnar. Í fimmta og síðasta kaflanum dregur Erla Hulda saman niðurstöður rannsóknar sinnar. Þar kemur m.a. fram að þær miklu umræður sem urðu um menntun kvenna og kvennaskóla hafi haft mikil áhrif á hugmyndir um kyngervi þar sem þær gáfu tilefni til endurskoðunar á hlutverki kvenna. Kvennaskólarnir hafi í senn ýtt undir ríkjandi hugmyndafræði um eðli og hlutverk kvenna, svokallaðan styðjandi kvenleika, og andófshugmyndir, ókvenlega hegðun og viðhorf. Ólíkt Erlu Huldu hef ég ekki fylgst vandlega með fræðilegri umræðu um sögu kvenna og er því að nokkru leyti eins og leikmaður en ekki sagnfræðingur. Þetta kom þó ekki að sök við lestur bókarinnar þar sem Nútímans konur er vel skrifuð bók og afar læsileg fyrir leika sem lærða. Nálgun Erlu Huldu er mjög persónuleg og hún felur sig ekki í textanum eins og fræðimenn gera svo gjarna. Þetta er skemmtileg nýbreytni sem gerir það að verkum að lesendur fá að kynnast því betur en ella hvernig hún nálgast heimildir sínar og kemst að niðurstöðu. Áhugafólk um sögu íslenskra kvenna og mótun kyngervis ætti ekki að láta bókina framhjá sér fara. Efni hennar á ekki síður erindi til kennara og annarra þeirra sem sinna menntun drengja og stúlkna nútímans. Bókin geymir fróðlegar upplýsingar, ekki síst um sögu kvennaskólanna og menntunar kvenna. Hún er því mikilvægt inn- legg í íslenska kvennasögu og sögu menntunar. Í bókinni Nútímans konur hlýtur að vera saman komið ítarlegasta yfirlit um menntun íslenskra kvenna og mótun kyn- gervis sem hingað til hefur verið gefið út. um hÖfundinn Katrín Björg Ríkarðsdóttir (katrinbr@simnet.is) starfar sem framkvæmdastjóri samfélags- og mannréttindadeildar Akureyrarbæjar. Hún er með BA-próf í sagnfræði frá Háskóla Íslands og M.Ed.-próf í menntunarfræði með áherslu á kynjajafnrétti frá Háskólanum á Akureyri. Rannsóknir hennar hafa snúist um kvennasögu og kynjaskiptingu í námi og störfum.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.