Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2002, Blaðsíða 142

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2002, Blaðsíða 142
MICHEL FOUCAULT sem einkennir missi hrrir einstaklinginn og með þessari hálfgildings ei- lífð þar sem endanlegt hlutskipti hans er upplausn og hvarf. I þjóðfélagi eins og okkar mynda heterótópíur og heterókrómur yfir- leitt ffemur flókna skipan og tengsl. I fyrsta lagi eru til heterótópíur þar sem tíminn safhast stöðugt upp, svo sem lista- og bókasöfh. Lista- og bókasöfiiin eru nú heterótópíur þar sem tíminn hættir ekki að hrannast upp og hreykir sér á sínum hæsta tindi. Fram á 17. öld, allt ffam undir lok 17. aldar, voru lista- og bókasöfhin hins vegar tjáning á persónulegu vah. Hugmyndin rnn að safha öllu, að koma upp einskonar allsherjar skjalageymslu, viljinn til að varðveita á einum stað alla tíma, öll tímabil, öll form, allan smekk, hugmyndin um að koma upp stað allra tíma, sem stendur sjálfur utan við tímann og er ónæmur fyrir tönn hans, það verk- efhi að skipuleggja einskonar stöðuga og óskilgreinda uppsöfiiun tímans á óhagganlegum stað, allt þetta tilheyrir aftur á móti nútírna okkar. Lista- og bókasafnið eru heterótópíur sem einkenna vestræna menningu 19. aldar. Andspænis þessum heterótópíum, sem eru tengdar uppsöfnun tímans, eru til heterótópíur sem eru þvert á móti bundnar við hið fánýtasta, skammvinnasta og hverfulasta í tímanum í mynd hátíðarinnar. Þessar heterótópíur eru ekki eilífar, heldur algjörlega bundnar í tíma. Dænú mn slíkt eru sýningarsvæðin, þessar undraverðu og eyðilegu staðsemingar á útjaðri borganna sem fyllast einu sinni eða tvisvar á ári af skálum, sýningum, fjölskrúðugum varningi, glímuköppum, konum með snáka og spákonum. Nýverið fundu menn einnig upp nýja tegund heterótópíu sem er bundin í tíma, það eru orlofshúsabyggðimar: Þessi pólýnesísku þorp sem bjóða borgarbúunum upp á frumstæða og eilífa nekt í þrjár stuttar vikur. Þið getið ennff emur séð að í gegnmn þau tvö afbrigði het- erótópíunnar sem mætast hér í uppsöfhuðum tíma, hátíðina og eilífðina, öðlast strákofarnir í Djerba skyddleika við bóka- og listasöfhin, þ\a þeg- ar menn endurheimta hið pólýnesíska líf þá fella þeir tímann úr gildi, en um leið er tíminn endurheimtur, ger\Töll mannktmssagan nær aftur til uppsprettna sinna líkt og í stórfenglegri hugljómun. Lögmál fimm. Heterótópíurnar fela ávallt í sér kerfi opnunar og lok- unar sem í senn eingangrar þær og opnar leiðir inn í þær. Yfirleitt leyfir staðsetning heterótópíunnar ekki að menn gangi inn og út að vild. Menn eru ýmist þvingaðir inn í hana, líkt og í tilfelli herbúðanna og fangelsis- ins, eða þeir verða að ganga í gegnum helgiathafnir og hreinsanir. Alenn 140
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.