Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2002, Page 157

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2002, Page 157
Gilles Deleuze Efrirmáli um stýringarsamfélög Það er erfitt að losna við Gilles Deleuze þessa dagana. Líkt og rædingur- inn (fr. rhizmie) sem hann og Félix Guattari gerðu að fyrirmynd sinni í Mille plateaiix (1980) hafa myndmál hans og hugtök hegðað sér eins og arfi. Þau hafa dreifst, til eru orðnar nýjar samsemingar (ff. assemblages), aðrir blendingar, ný „skrímsli" eins og hann orðaði það sjálfur. Þessar vin- sældir virðast kannski þversagnarkenndar. Textar hans eru ekki aðgengi- legir, flestdr torskildir og barmafullir af sérkennilegum orðaforða, en samt ítrekaði hann þá von að lesendur myndu beita þeim eins og verkfærum til að gera eitthvað nýtt, búa til fleiri blendinga. Hann skrifaði þekktar bæk- ur um Bergson, Nietzsche, Spinoza og Leibniz, en taldi heimspekina ekki einungis vera að finna í verkum heimspekinga, heldur leitaðist hann við að draga hana ffam úr „óheimspekilegum“ viðfangsefhum, m.a. málverk- um Francis Bacon (Francis Bacon: Logique de la sensation, 1981), bókmennt- um (ffá Logique de sens til ritgerðasafnsins Essais Cliniques et Critiques), og kvikmyndum (Cinéma I, 1983 og Cinéma II, 1985). Þessi „opna“ afstaða í verkum hans og heimspeki hefur dreifst víða, og er hana að finna í verk- um um gervigreind, hemaðarsögu, þróunarlíffræði, líftækni, tölvunar- fræði, fjölmiðlaffæði, bókmenntir, menningarffæði, svo ekki sé minnst á ýmsar hstrænar útfærslur í tón- og myndlist.1 1 Efnrfarandi dæmi endurspegla mín eigin áhugamál, en ágætan bókalista er að finna í Deleuze: A Critical Reader (1996). Eg vil nefna kenningar Brunos Latour um blendinga (náttúru og tækni) í Nous n'avons jamais e'te' modems (1991) og s.k. „Actor-Network Theory“ í tæknimenningarfræðum, sem fylgjendur Latours hafa þróað. Um hertækni sjá Manuel DeLanda, War in the Age of Intelligent Machines (1991), og tilraun hans til að vinna úr sagn- ffæðiaðferðum Femands Braudel á forsendum Deleuze, A Thousand Years of Nonlinear History (1997). Keith Ansell Pearson hefúr skrifað um Darvvin- !55
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.