Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1998, Síða 138

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1998, Síða 138
KRISTJÁN KRISTJÁNSSON Sannleikurinn: Eg vakti á því athygli í greininni um heimskuna, að því er ég hélt af græskuleysi, hversu stutt einber nafnaskipti hrykkju; nýju orðin tækju óðar á sig blæ hinna eldri. Fyrir nokkrum árum sagði mér til dæmis reyndur kennari hvemig orðið „þroskaheftur", sem þá var í tísku, væri orðið hið versta skammaryrði á leikvellinum, en orðið „hálfviti“ einungis notað um þá sem væru svolítið „töffVæri það merki um „takmarkanir hefðbundinnar eðlis- hyggju" að benda á að ímynd Guðna Elíssonar myndi naumast breytast mikið til lengdar þótt hann tæki upp eitthvert fífilbrekkulegranafn, svo sem Blær eða Hlér (eins og sonur minn!)? „Um allar sagnir hallaði hann til en ló frá víða“, segir um Gunnar Lamba- son í Njálu. Því miður eru alltof mörg dæmi um ónákvæmni, getsakir og rangfærslur í endursögn Guðna á skoðunum mínum. Þau sem ég hef rakið hingað til eru þó ef til vill ekki djúptækrar þýðingar íyrir rökfærslur mínar eða hans, að minnsta kosti ekki miðað við þær sem ég neyðist til að afhjúpa í næstu tveim köflum er fjalla um meginefnisatriðin í grein Guðna. III Það er ekki hlaupið að því að greina milli aðal- og aukaatriða í nýrnmörssuðu Guðna. Að baki öllu kurri hans og köpuryrðum þykist ég þó mega greina tvö meginefnisatriði sem snúast annars vegar um meintaforsjárhyggjumína, sem sé ógn við fræðasamfélagið, og hins vegar fyrirlitningu á tilteknum bókmenntum ogbókmenntafræðum ertengjast að mér skilst einkum svört- um skáldkonum. Einhvem tíma heyrði ég að (karlkyns) háskólakennarar tryðu jafnan að óreyndu þrenns konar söguburði um kollega sína: að þeir hefðu lagst í drykkjuskap, lamið konur og vegið að akademísku frelsi. Þar sem Guðni ber upp á mig tvö síðari átöluefnin (annað að vísu í óeiginlegri merkingu!) verð ég að fá að bera hönd fyrir höfuð mér áður en þau verða að almæltum tíðindum um ógnvaldinn Kristján Kristjánsson. Algengt er að í siðareglum starfsstétta séu ákvæði um félagslegar skyldur. Hjúkrunarfræðingar hafa meðal annars einsett sér að miðla heilbrigðis- fræðslu til almennings, sjúkraþjálfarar að stuðla að bættu heilbrigði í sam- félaginu og svo framvegis.9 Eins og áður hefur komið fram velti ég fyrir mér í greininni „Að lifa mönnum“ tvennskonar hugsanlegum félagslegum skyld- um háskólakennara: annars vegar til að velja sér rannsóknarefni sem nýst geta samfélaginu í kringum þá, andlega eða efnislega, og hins vegar til að veita almenningi lýðfræðslu og vegsögn á máli sem hann skilur. Rökin sem ég fitja upp á fyrir því að þessar skyldur hvíli á háskólakennurum felast, fyrir utan almennar nytjastefnuforsendur mínar, annars vegar í höfnun á hug- myndinni um rannsóknir rannsóknanna vegna - sem og menntun mennt- 136 TMM 1998:2
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.