Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1998, Qupperneq 138

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1998, Qupperneq 138
KRISTJÁN KRISTJÁNSSON Sannleikurinn: Eg vakti á því athygli í greininni um heimskuna, að því er ég hélt af græskuleysi, hversu stutt einber nafnaskipti hrykkju; nýju orðin tækju óðar á sig blæ hinna eldri. Fyrir nokkrum árum sagði mér til dæmis reyndur kennari hvemig orðið „þroskaheftur", sem þá var í tísku, væri orðið hið versta skammaryrði á leikvellinum, en orðið „hálfviti“ einungis notað um þá sem væru svolítið „töffVæri það merki um „takmarkanir hefðbundinnar eðlis- hyggju" að benda á að ímynd Guðna Elíssonar myndi naumast breytast mikið til lengdar þótt hann tæki upp eitthvert fífilbrekkulegranafn, svo sem Blær eða Hlér (eins og sonur minn!)? „Um allar sagnir hallaði hann til en ló frá víða“, segir um Gunnar Lamba- son í Njálu. Því miður eru alltof mörg dæmi um ónákvæmni, getsakir og rangfærslur í endursögn Guðna á skoðunum mínum. Þau sem ég hef rakið hingað til eru þó ef til vill ekki djúptækrar þýðingar íyrir rökfærslur mínar eða hans, að minnsta kosti ekki miðað við þær sem ég neyðist til að afhjúpa í næstu tveim köflum er fjalla um meginefnisatriðin í grein Guðna. III Það er ekki hlaupið að því að greina milli aðal- og aukaatriða í nýrnmörssuðu Guðna. Að baki öllu kurri hans og köpuryrðum þykist ég þó mega greina tvö meginefnisatriði sem snúast annars vegar um meintaforsjárhyggjumína, sem sé ógn við fræðasamfélagið, og hins vegar fyrirlitningu á tilteknum bókmenntum ogbókmenntafræðum ertengjast að mér skilst einkum svört- um skáldkonum. Einhvem tíma heyrði ég að (karlkyns) háskólakennarar tryðu jafnan að óreyndu þrenns konar söguburði um kollega sína: að þeir hefðu lagst í drykkjuskap, lamið konur og vegið að akademísku frelsi. Þar sem Guðni ber upp á mig tvö síðari átöluefnin (annað að vísu í óeiginlegri merkingu!) verð ég að fá að bera hönd fyrir höfuð mér áður en þau verða að almæltum tíðindum um ógnvaldinn Kristján Kristjánsson. Algengt er að í siðareglum starfsstétta séu ákvæði um félagslegar skyldur. Hjúkrunarfræðingar hafa meðal annars einsett sér að miðla heilbrigðis- fræðslu til almennings, sjúkraþjálfarar að stuðla að bættu heilbrigði í sam- félaginu og svo framvegis.9 Eins og áður hefur komið fram velti ég fyrir mér í greininni „Að lifa mönnum“ tvennskonar hugsanlegum félagslegum skyld- um háskólakennara: annars vegar til að velja sér rannsóknarefni sem nýst geta samfélaginu í kringum þá, andlega eða efnislega, og hins vegar til að veita almenningi lýðfræðslu og vegsögn á máli sem hann skilur. Rökin sem ég fitja upp á fyrir því að þessar skyldur hvíli á háskólakennurum felast, fyrir utan almennar nytjastefnuforsendur mínar, annars vegar í höfnun á hug- myndinni um rannsóknir rannsóknanna vegna - sem og menntun mennt- 136 TMM 1998:2
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.