Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Síða 6

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Síða 6
G u ð n i E l í s s o n 6 TMM 2012 · 4 Þjóðkirkjuna að ætla [megi] að þau hafi litað málflutning hans í garð Van- trúar“. Vantrú frábiður sér „afskræmingu“ á félagsskapnum og farið er fram á að „siðferði þessa kennsluefnis verði metið í ljósi þeirra athugasemda sem við komum hér á framfæri“.9 Þó er kæran um margt hin undarlegasta þegar farið er að rýna í hana. Bjarni Randver er t.a.m. kærður fyrir að birta uppi á tjaldi án athugasemda þrjár síður úr frægu trúleysisriti prófessors Níelsar Dungals Blekkingu og þekkingu (bls. 465, 500 og 501).10 Það stöðvar vantrúarfélaga þó ekki í því að leggja fram kæru sem byggir á því sem Bjarni Randver kunni hugsanlega að hafa sagt á meðan glærurnar þrjár birtust á tjaldinu: „Þegar kemur að prófessor Níels Dungal og bók hans „Blekking og þekking“ þykir okkur sem Bjarni Randver missi sjónar á aðalatriðum og umfjöllun hans og val á til- vísunum einkennist frekar af andúð og áróðri en upplýsingu og fræðslu“ (3). Þáttastjórnandinn Egill Helgason var einn þeirra sem tók undir sjónarmið vantrúarfélaga og sagði að því yrði „ekki neitað“ að glærur Bjarna væru „ansi hæpnar“. Bjarni afgreiddi Níels Dungal „með því að vísa í hrein aukaatriði í bók hans […] Helgi Hóseason [fái] sömu útreiðina, það er vísað í furðu- legustu kaflana í skrifum hans“. „Þetta virkar frekar lágkúrulegt“ bætir Egill við, en færir ekki frekari rök fyrir skoðun sinni.11 Í huga vantrúarfélaga virðast nemendur Bjarna að sama skapi viljalausar strengjabrúður sem beygja sig undir vilja læriföðurins er dælir eitri í allar áttir. Ranghugmyndirnar rista æði djúpt og taka á sig sérkennilega mynd þar sem mikið er gert úr valdi og ítökum Bjarna Randvers. Hann er voldugur andstæðingur sem elur á misklíð og ýtir undir fordóma í garð trúleysis – og jafnvel í garð hinna ólíku nýtrúarhreyfinga sem hann tekur fyrir í nám- skeiðinu.12 Síðastnefnda kenningin er ekki síst forvitnileg fyrir þær sakir að þar er helsta hugmyndafræðingi og stefnumótanda Samráðsvettvangs trúfélaga ætlað að eitra umræðuna um nýtrúarhreyfingar á bak við tjöldin.13 Um leið horfa kærendurnir framhjá jákvæðum vitnisburði nemenda úr námskeiðinu sem sumir eru sjálfir trúleysingar. Þeir horfa framhjá greinar- gerðum akademískra sérfræðinga sem lásu glærurnar vandlega, ekki síður en svar Bjarna og kæruna sem það byggist á. Flestir þessara sérfræðinga þekktu ekkert til Bjarna Randvers áður og líklega er rétt að taka fram – í ljósi ríkjandi tíðaranda – að margir þeirra sem skrifuðu greinargerðirnar eru, rétt eins og ég, yfirlýstir trúleysingjar. Vantrúarfélagar horfðu þó ekki aðeins framhjá fræðilegum forsendum námskeiðsins. Síðast en ekki síst horfðu þeir framhjá bréfi Bjarna til nemenda sinna um það hvernig á að nálgast glærurnar og námsefnið allt, en bréfið var sent út tveimur mánuðum áður en félagsskapurinn Vantrú leggur fram kæru sína. Í bréfinu sem dagsett er 6. desember 2009 minnir Bjarni á ýmis grund- vallar atriði vegna prófundirbúnings og bendir á að alls ekki sé nóg að lesa glærurnar; þær séu „yfirborðskenndar í mörgum efnum og [nemendur fái] verulega fyllri mynd af öllu með því að lesa þá bókakafla og þær greinar sem
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.