Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Qupperneq 6

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Qupperneq 6
G u ð n i E l í s s o n 6 TMM 2012 · 4 Þjóðkirkjuna að ætla [megi] að þau hafi litað málflutning hans í garð Van- trúar“. Vantrú frábiður sér „afskræmingu“ á félagsskapnum og farið er fram á að „siðferði þessa kennsluefnis verði metið í ljósi þeirra athugasemda sem við komum hér á framfæri“.9 Þó er kæran um margt hin undarlegasta þegar farið er að rýna í hana. Bjarni Randver er t.a.m. kærður fyrir að birta uppi á tjaldi án athugasemda þrjár síður úr frægu trúleysisriti prófessors Níelsar Dungals Blekkingu og þekkingu (bls. 465, 500 og 501).10 Það stöðvar vantrúarfélaga þó ekki í því að leggja fram kæru sem byggir á því sem Bjarni Randver kunni hugsanlega að hafa sagt á meðan glærurnar þrjár birtust á tjaldinu: „Þegar kemur að prófessor Níels Dungal og bók hans „Blekking og þekking“ þykir okkur sem Bjarni Randver missi sjónar á aðalatriðum og umfjöllun hans og val á til- vísunum einkennist frekar af andúð og áróðri en upplýsingu og fræðslu“ (3). Þáttastjórnandinn Egill Helgason var einn þeirra sem tók undir sjónarmið vantrúarfélaga og sagði að því yrði „ekki neitað“ að glærur Bjarna væru „ansi hæpnar“. Bjarni afgreiddi Níels Dungal „með því að vísa í hrein aukaatriði í bók hans […] Helgi Hóseason [fái] sömu útreiðina, það er vísað í furðu- legustu kaflana í skrifum hans“. „Þetta virkar frekar lágkúrulegt“ bætir Egill við, en færir ekki frekari rök fyrir skoðun sinni.11 Í huga vantrúarfélaga virðast nemendur Bjarna að sama skapi viljalausar strengjabrúður sem beygja sig undir vilja læriföðurins er dælir eitri í allar áttir. Ranghugmyndirnar rista æði djúpt og taka á sig sérkennilega mynd þar sem mikið er gert úr valdi og ítökum Bjarna Randvers. Hann er voldugur andstæðingur sem elur á misklíð og ýtir undir fordóma í garð trúleysis – og jafnvel í garð hinna ólíku nýtrúarhreyfinga sem hann tekur fyrir í nám- skeiðinu.12 Síðastnefnda kenningin er ekki síst forvitnileg fyrir þær sakir að þar er helsta hugmyndafræðingi og stefnumótanda Samráðsvettvangs trúfélaga ætlað að eitra umræðuna um nýtrúarhreyfingar á bak við tjöldin.13 Um leið horfa kærendurnir framhjá jákvæðum vitnisburði nemenda úr námskeiðinu sem sumir eru sjálfir trúleysingar. Þeir horfa framhjá greinar- gerðum akademískra sérfræðinga sem lásu glærurnar vandlega, ekki síður en svar Bjarna og kæruna sem það byggist á. Flestir þessara sérfræðinga þekktu ekkert til Bjarna Randvers áður og líklega er rétt að taka fram – í ljósi ríkjandi tíðaranda – að margir þeirra sem skrifuðu greinargerðirnar eru, rétt eins og ég, yfirlýstir trúleysingjar. Vantrúarfélagar horfðu þó ekki aðeins framhjá fræðilegum forsendum námskeiðsins. Síðast en ekki síst horfðu þeir framhjá bréfi Bjarna til nemenda sinna um það hvernig á að nálgast glærurnar og námsefnið allt, en bréfið var sent út tveimur mánuðum áður en félagsskapurinn Vantrú leggur fram kæru sína. Í bréfinu sem dagsett er 6. desember 2009 minnir Bjarni á ýmis grund- vallar atriði vegna prófundirbúnings og bendir á að alls ekki sé nóg að lesa glærurnar; þær séu „yfirborðskenndar í mörgum efnum og [nemendur fái] verulega fyllri mynd af öllu með því að lesa þá bókakafla og þær greinar sem
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.