Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Page 6

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Page 6
G u ð n i E l í s s o n 6 TMM 2012 · 4 Þjóðkirkjuna að ætla [megi] að þau hafi litað málflutning hans í garð Van- trúar“. Vantrú frábiður sér „afskræmingu“ á félagsskapnum og farið er fram á að „siðferði þessa kennsluefnis verði metið í ljósi þeirra athugasemda sem við komum hér á framfæri“.9 Þó er kæran um margt hin undarlegasta þegar farið er að rýna í hana. Bjarni Randver er t.a.m. kærður fyrir að birta uppi á tjaldi án athugasemda þrjár síður úr frægu trúleysisriti prófessors Níelsar Dungals Blekkingu og þekkingu (bls. 465, 500 og 501).10 Það stöðvar vantrúarfélaga þó ekki í því að leggja fram kæru sem byggir á því sem Bjarni Randver kunni hugsanlega að hafa sagt á meðan glærurnar þrjár birtust á tjaldinu: „Þegar kemur að prófessor Níels Dungal og bók hans „Blekking og þekking“ þykir okkur sem Bjarni Randver missi sjónar á aðalatriðum og umfjöllun hans og val á til- vísunum einkennist frekar af andúð og áróðri en upplýsingu og fræðslu“ (3). Þáttastjórnandinn Egill Helgason var einn þeirra sem tók undir sjónarmið vantrúarfélaga og sagði að því yrði „ekki neitað“ að glærur Bjarna væru „ansi hæpnar“. Bjarni afgreiddi Níels Dungal „með því að vísa í hrein aukaatriði í bók hans […] Helgi Hóseason [fái] sömu útreiðina, það er vísað í furðu- legustu kaflana í skrifum hans“. „Þetta virkar frekar lágkúrulegt“ bætir Egill við, en færir ekki frekari rök fyrir skoðun sinni.11 Í huga vantrúarfélaga virðast nemendur Bjarna að sama skapi viljalausar strengjabrúður sem beygja sig undir vilja læriföðurins er dælir eitri í allar áttir. Ranghugmyndirnar rista æði djúpt og taka á sig sérkennilega mynd þar sem mikið er gert úr valdi og ítökum Bjarna Randvers. Hann er voldugur andstæðingur sem elur á misklíð og ýtir undir fordóma í garð trúleysis – og jafnvel í garð hinna ólíku nýtrúarhreyfinga sem hann tekur fyrir í nám- skeiðinu.12 Síðastnefnda kenningin er ekki síst forvitnileg fyrir þær sakir að þar er helsta hugmyndafræðingi og stefnumótanda Samráðsvettvangs trúfélaga ætlað að eitra umræðuna um nýtrúarhreyfingar á bak við tjöldin.13 Um leið horfa kærendurnir framhjá jákvæðum vitnisburði nemenda úr námskeiðinu sem sumir eru sjálfir trúleysingar. Þeir horfa framhjá greinar- gerðum akademískra sérfræðinga sem lásu glærurnar vandlega, ekki síður en svar Bjarna og kæruna sem það byggist á. Flestir þessara sérfræðinga þekktu ekkert til Bjarna Randvers áður og líklega er rétt að taka fram – í ljósi ríkjandi tíðaranda – að margir þeirra sem skrifuðu greinargerðirnar eru, rétt eins og ég, yfirlýstir trúleysingjar. Vantrúarfélagar horfðu þó ekki aðeins framhjá fræðilegum forsendum námskeiðsins. Síðast en ekki síst horfðu þeir framhjá bréfi Bjarna til nemenda sinna um það hvernig á að nálgast glærurnar og námsefnið allt, en bréfið var sent út tveimur mánuðum áður en félagsskapurinn Vantrú leggur fram kæru sína. Í bréfinu sem dagsett er 6. desember 2009 minnir Bjarni á ýmis grund- vallar atriði vegna prófundirbúnings og bendir á að alls ekki sé nóg að lesa glærurnar; þær séu „yfirborðskenndar í mörgum efnum og [nemendur fái] verulega fyllri mynd af öllu með því að lesa þá bókakafla og þær greinar sem
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.