Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Page 8

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Page 8
G u ð n i E l í s s o n 8 TMM 2012 · 4 [6] […] Er hér ekki um vandlega valdar tilvitnanir að ræða oft af einkabloggum manna og útúrsnúning fremur en sanngjarna umfjöllun um stefnu og aðferðafræði Vantrúar? [9] […] Hvað útskýrir útfellingar Bjarna Randvers? Eru þær líklegar til að auka skilning eða andúð á manninum og málstað hans? Er þetta áróður eða kennsla? [10] […] Aftur hljótum við að spyrja hvort hér er um fræðslu að ræða eða einstrengingslegan áróður. Hvaða tilgangi þjónar þessi glæra? Er hún málefnaleg eða sanngjörn? Gefur hún rétta mynd af umfjöllunarefni guðfræðingsins? [11] […] Það sem strikað er undir með rauðu er þó greinilega aðalatriði í huga Bjarna. Eru þessar yfir- og undirstrikanir til að merkja það mikilvægasta í textanum eða gefur það fyrst og fremst til kynna hvað angrar guðfræðinginn? [13] […] Er guðfræðingurinn að koma þeirri hugmynd að nemendum sínum að vantrúarmenn „haldi því fram að trúarbrögð séu af hinu illa og að þeir einir hafi höndlað sannleikann“? Ekki verður annað séð. Er þetta fræðsla eða áróður? [13] […] Við getum rétt gert okkur í hugar- lund hver svörin við þessum spurningum eru í huga Bjarna Randvers. [16] […] Aftur hryllir okkur við tilhugsuninni um hver svörin við þessum spurningum eru í huga guðfræðingsins. [16] Það kemur líklega almennum lesendum á óvart að niðurstaða Vantrúar um kennsluhætti Bjarna Randvers skuli vera jafn ótvíræð og raun ber vitni. Vafinn sem einkennir alla kæruliðina er með öllu horfinn undir lokin og vissan ein ríkir: Af þessum glærum að dæma er umfjöllun Bjarna um Vantrú því ekki einungis ófagleg heldur er ekki hægt að komast að annarri niðurstöðu en að tilgangur hennar sé beinlínis að rægja félagið og ala á fordómum í garð meðlima þess. Við höfum oft furðað okkur á ranghugmyndum kirkjunnar manna um okkur í Vantrú og málstað okkar (og eflaust er það gagnkvæmt) en lítil von er á nokkrum breytingum í þeim efnum ef sú fræðsla sem upprennandi guðfræðingar / trúarbragða- fræðingar hljóta er í höndum Bjarna Randvers að óbreyttu. [16] Ýmis önnur atriði kærunnar eru kostuleg eins og þegar kvartað er yfir því að Bjarni Randver segi vantrúarfélaga sækja innblástur til þekktra hug- myndafræðinga á sviði trúleysis, manna eins og Richards Dawkins, Daniels C. Dennett, Christophers Hitchens, Sams Harris og Níelsar Dungals. Þessari glæru er einfaldlega ætlað að bregða upp mynd af trúleysisorðræðu sam- tímans, nefna einstaklinga sem vantrúarfélagar sæki innblástur og hug- myndir til – og eigi í óbeinni samræðu við. Félagsskapurinn virðist þó lítið hrifinn af umræðu um áhrif og er Bjarni því kærður fyrir glæruna: „Þessi uppsetning dregur upp mynd af skósveinum eða lærisveinum einhverra meistara, nokkuð sem fer oftar en ekki illa í sjálfstætt hugsandi menn“ (5). Máli sínu til stuðnings um það hversu langt Bjarni Randver gangi í áhrifavillu sinni vitna þeir í glæru þar sem Richard Dawkins og Óli Gneisti Sóleyjarson lýsa því báðir yfir að þeir séu stoltir guðleysingjar. Að mati vantrúarfélaga gefur Bjarni þar til kynna að Óli Gneisti hermi eftir Dawkins, en slíkt sé rangt þar sem yfirlýsing Óla sé eldri en sú sem Dawkins sendi frá sér: „Til- vitnunin í Óla sett [svo] undir fyrirsögn sem gefur til kynna að hún sé undir
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.