Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Qupperneq 8

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Qupperneq 8
G u ð n i E l í s s o n 8 TMM 2012 · 4 [6] […] Er hér ekki um vandlega valdar tilvitnanir að ræða oft af einkabloggum manna og útúrsnúning fremur en sanngjarna umfjöllun um stefnu og aðferðafræði Vantrúar? [9] […] Hvað útskýrir útfellingar Bjarna Randvers? Eru þær líklegar til að auka skilning eða andúð á manninum og málstað hans? Er þetta áróður eða kennsla? [10] […] Aftur hljótum við að spyrja hvort hér er um fræðslu að ræða eða einstrengingslegan áróður. Hvaða tilgangi þjónar þessi glæra? Er hún málefnaleg eða sanngjörn? Gefur hún rétta mynd af umfjöllunarefni guðfræðingsins? [11] […] Það sem strikað er undir með rauðu er þó greinilega aðalatriði í huga Bjarna. Eru þessar yfir- og undirstrikanir til að merkja það mikilvægasta í textanum eða gefur það fyrst og fremst til kynna hvað angrar guðfræðinginn? [13] […] Er guðfræðingurinn að koma þeirri hugmynd að nemendum sínum að vantrúarmenn „haldi því fram að trúarbrögð séu af hinu illa og að þeir einir hafi höndlað sannleikann“? Ekki verður annað séð. Er þetta fræðsla eða áróður? [13] […] Við getum rétt gert okkur í hugar- lund hver svörin við þessum spurningum eru í huga Bjarna Randvers. [16] […] Aftur hryllir okkur við tilhugsuninni um hver svörin við þessum spurningum eru í huga guðfræðingsins. [16] Það kemur líklega almennum lesendum á óvart að niðurstaða Vantrúar um kennsluhætti Bjarna Randvers skuli vera jafn ótvíræð og raun ber vitni. Vafinn sem einkennir alla kæruliðina er með öllu horfinn undir lokin og vissan ein ríkir: Af þessum glærum að dæma er umfjöllun Bjarna um Vantrú því ekki einungis ófagleg heldur er ekki hægt að komast að annarri niðurstöðu en að tilgangur hennar sé beinlínis að rægja félagið og ala á fordómum í garð meðlima þess. Við höfum oft furðað okkur á ranghugmyndum kirkjunnar manna um okkur í Vantrú og málstað okkar (og eflaust er það gagnkvæmt) en lítil von er á nokkrum breytingum í þeim efnum ef sú fræðsla sem upprennandi guðfræðingar / trúarbragða- fræðingar hljóta er í höndum Bjarna Randvers að óbreyttu. [16] Ýmis önnur atriði kærunnar eru kostuleg eins og þegar kvartað er yfir því að Bjarni Randver segi vantrúarfélaga sækja innblástur til þekktra hug- myndafræðinga á sviði trúleysis, manna eins og Richards Dawkins, Daniels C. Dennett, Christophers Hitchens, Sams Harris og Níelsar Dungals. Þessari glæru er einfaldlega ætlað að bregða upp mynd af trúleysisorðræðu sam- tímans, nefna einstaklinga sem vantrúarfélagar sæki innblástur og hug- myndir til – og eigi í óbeinni samræðu við. Félagsskapurinn virðist þó lítið hrifinn af umræðu um áhrif og er Bjarni því kærður fyrir glæruna: „Þessi uppsetning dregur upp mynd af skósveinum eða lærisveinum einhverra meistara, nokkuð sem fer oftar en ekki illa í sjálfstætt hugsandi menn“ (5). Máli sínu til stuðnings um það hversu langt Bjarni Randver gangi í áhrifavillu sinni vitna þeir í glæru þar sem Richard Dawkins og Óli Gneisti Sóleyjarson lýsa því báðir yfir að þeir séu stoltir guðleysingjar. Að mati vantrúarfélaga gefur Bjarni þar til kynna að Óli Gneisti hermi eftir Dawkins, en slíkt sé rangt þar sem yfirlýsing Óla sé eldri en sú sem Dawkins sendi frá sér: „Til- vitnunin í Óla sett [svo] undir fyrirsögn sem gefur til kynna að hún sé undir
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.