Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Qupperneq 12

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Qupperneq 12
G u ð n i E l í s s o n 12 TMM 2012 · 4 Erfitt reyndist að fá gagnrýnendur Bjarna Randvers til þess að skilja að slík glæra í hug- eða félagsvísindum eigi fullan rétt á sér, jafnvel þótt hún birti umdeild sjónarmið sem nemendur áttu að bregðast við og greina. Glæru getur t.d. verið ætlað að draga upp á skýran hátt hugmyndir tiltekins hóps um andstæðinginn, hún er þá lykill að ágreiningsforsendum, sem dregur ekki síður upp mynd af þeim sem fellir dóminn en viðfangsefni ummælanna. Yfirlýsingar þær sem Bjarni Randver birti á glæru 33 geta undir ákveðnum sögulegum kringumstæðum verið réttmæt lýsing á félagslegum afleiðingum harðlínutrúleysis. En þær geta einnig, undir annars konar sögulegum kringumstæðum, t.d. í samfélögum þar sem bókstafstrú er fyrirferðarmikil, verið mælskufræðileg aðferð valdastéttar til þess að þagga niður í lýðræðis- legum tilburðum trúleysingja. Þetta þarf að sjálfsögðu allt að ræða í nám- skeiði um nýtrúarhreyfingar og samhengið kallar ávallt á ótal varnagla sem lúta bæði að greiningu á harðlínutrúleysi og gagnrýnni umræðu um það. Yfirlýsingarnar sem birtast á glærunni eru einfeldningslegar sé þeim ætlað að standa sem sjálfstæð ,fræðileg‘ úttekt á afleiðingum harðlínutrúleysis. Þá mætti skilgreina þær sem boðun eða trúvörn í anda þess sem andstæðingar Bjarna Randvers ætla honum. En sem útgangspunktum að umræðu sem er mörkuð ýmiss konar sögulegum og hugmyndafræðilegum skilyrðum gegna liðirnir allt öðru hlutverki. Þeir verða að leið inn í flókið fræðilegt samhengi, trúarbragðafræðigreiningu af þeim toga sem Bjarni Randver stundar. Hver sá sem hefur fylgst með vörn Bjarna í þessu máli ætti að geta tekið undir þá fullyrðingu að hann sé fremur fulltrúi varnaglans en yfir- lýsingarinnar, málsvari málalengingarinnar fremur en hnitmiðaðs skot- grafastíls. Svar hans til Siðanefndar HÍ við kæru Vantrúar var 197 blaðsíður og í þau örfáu skipti sem hann hefur tjáð sig opinberlega um kærumálið á hendur sér rúmast svörin ekki í athugasemdadálkum fréttamiðlanna, svo að hann neyðist til að birta þau í mörgum bútum, enda eru þar á ferðinni stuttar ritgerðir, stundum í kringum 2000 orð. Þetta veit meira að segja Matthías Ásgeirsson sem skrifaði eitt sinn eftir að Bjarni hafði sent frá sér risavaxna greinargerð sem svar við ágreiningsatriði á vefsvæði DV: „Ef Bjarni Randver hefði góðan málstað að verja hefði hann svarað í stuttu og kjarnyrtu máli þar sem auðvelt væri að greina aðalatriði frá aukaatriðum. Það gerir hann ekki vegna þess að hann er að reyna að villa um fyrir fólki.“27 En sannleikurinn getur verið flókinn og frekur til rúmsins, sérstaklega ef mælandinn gengur ekki að honum sem sjálfgefnum og vísum. Það er í þessu flókna samhengi aðalatriða og aukaatriða sem Bjarni Randver miðlar þekkingu sinni, jafnvel þegar í henni felst gagnrýnin greining á mögulegum afleiðingum harðlínutrúleysis.28 Slíka gagnrýni ætti þá að sjálfsögðu ekki einskorða við trúleysishreyfingar heldur ætti að vara við hvers kyns niðurrífandi samskiptamynstri á vettvangi trúar- lífsumræðunnar. Rökkvi Vésteinsson hefur skrifað margar opinberar færslur gegn kennslu
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.