Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Page 12

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Page 12
G u ð n i E l í s s o n 12 TMM 2012 · 4 Erfitt reyndist að fá gagnrýnendur Bjarna Randvers til þess að skilja að slík glæra í hug- eða félagsvísindum eigi fullan rétt á sér, jafnvel þótt hún birti umdeild sjónarmið sem nemendur áttu að bregðast við og greina. Glæru getur t.d. verið ætlað að draga upp á skýran hátt hugmyndir tiltekins hóps um andstæðinginn, hún er þá lykill að ágreiningsforsendum, sem dregur ekki síður upp mynd af þeim sem fellir dóminn en viðfangsefni ummælanna. Yfirlýsingar þær sem Bjarni Randver birti á glæru 33 geta undir ákveðnum sögulegum kringumstæðum verið réttmæt lýsing á félagslegum afleiðingum harðlínutrúleysis. En þær geta einnig, undir annars konar sögulegum kringumstæðum, t.d. í samfélögum þar sem bókstafstrú er fyrirferðarmikil, verið mælskufræðileg aðferð valdastéttar til þess að þagga niður í lýðræðis- legum tilburðum trúleysingja. Þetta þarf að sjálfsögðu allt að ræða í nám- skeiði um nýtrúarhreyfingar og samhengið kallar ávallt á ótal varnagla sem lúta bæði að greiningu á harðlínutrúleysi og gagnrýnni umræðu um það. Yfirlýsingarnar sem birtast á glærunni eru einfeldningslegar sé þeim ætlað að standa sem sjálfstæð ,fræðileg‘ úttekt á afleiðingum harðlínutrúleysis. Þá mætti skilgreina þær sem boðun eða trúvörn í anda þess sem andstæðingar Bjarna Randvers ætla honum. En sem útgangspunktum að umræðu sem er mörkuð ýmiss konar sögulegum og hugmyndafræðilegum skilyrðum gegna liðirnir allt öðru hlutverki. Þeir verða að leið inn í flókið fræðilegt samhengi, trúarbragðafræðigreiningu af þeim toga sem Bjarni Randver stundar. Hver sá sem hefur fylgst með vörn Bjarna í þessu máli ætti að geta tekið undir þá fullyrðingu að hann sé fremur fulltrúi varnaglans en yfir- lýsingarinnar, málsvari málalengingarinnar fremur en hnitmiðaðs skot- grafastíls. Svar hans til Siðanefndar HÍ við kæru Vantrúar var 197 blaðsíður og í þau örfáu skipti sem hann hefur tjáð sig opinberlega um kærumálið á hendur sér rúmast svörin ekki í athugasemdadálkum fréttamiðlanna, svo að hann neyðist til að birta þau í mörgum bútum, enda eru þar á ferðinni stuttar ritgerðir, stundum í kringum 2000 orð. Þetta veit meira að segja Matthías Ásgeirsson sem skrifaði eitt sinn eftir að Bjarni hafði sent frá sér risavaxna greinargerð sem svar við ágreiningsatriði á vefsvæði DV: „Ef Bjarni Randver hefði góðan málstað að verja hefði hann svarað í stuttu og kjarnyrtu máli þar sem auðvelt væri að greina aðalatriði frá aukaatriðum. Það gerir hann ekki vegna þess að hann er að reyna að villa um fyrir fólki.“27 En sannleikurinn getur verið flókinn og frekur til rúmsins, sérstaklega ef mælandinn gengur ekki að honum sem sjálfgefnum og vísum. Það er í þessu flókna samhengi aðalatriða og aukaatriða sem Bjarni Randver miðlar þekkingu sinni, jafnvel þegar í henni felst gagnrýnin greining á mögulegum afleiðingum harðlínutrúleysis.28 Slíka gagnrýni ætti þá að sjálfsögðu ekki einskorða við trúleysishreyfingar heldur ætti að vara við hvers kyns niðurrífandi samskiptamynstri á vettvangi trúar- lífsumræðunnar. Rökkvi Vésteinsson hefur skrifað margar opinberar færslur gegn kennslu
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.