Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Page 18

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Page 18
G u ð n i E l í s s o n 18 TMM 2012 · 4 að senda athugasemdina aftur en aftur var henni eytt. Í þriðja skiptið var ekki nóg að athugasemdinni væri eytt heldur fékk ég símtal frá Agli Helgasyni. Egill var frekar æstur en ég skal reyna að koma með nokkra punkta úr samtalinu. Ef ég kommenta aftur þá lætur hann loka fyrir IP-töluna mína. Enginn frá Vantrú má kommenta á greinar hjá honum. Jón Torfason er gáfaðri/merkilegri en ég af því að hann er úr sveit, er gamall og heitir ekki asnalegu nafni! Egill játaði að vera alveg sama Vinaleið [svo] en er bara að tala um hana til þess að æsa andstæðinga hennar upp. Við á Vantrú erum vitlausir að láta hann æsa okkur upp. Hann skellti á um það bil þegar ég fékk hláturskast úr [svo] af sveitamanna komm- ent inu. Kannski að ég sendi Eygló að tala við hann næst. Hún er úr sveit og þess vegna er hún ákaflega gáfuð. Þar að auki heitir hún svona klassísku nafni. Það er ekki alveg jafn flott og Jón en það ætti að duga.49 Þótt vissulega sé minnst á Egil Helgason á vefsvæðum vantrúarfélaga vorið og sumarið 2007 fjara deilurnar hratt út en blossa svo aftur upp um haustið þegar Egill skrifar enn einn pistilinn til höfuðs ,ofstækisfullu trúleysi‘ og ræðir nú andstæður skynsemishyggju og trúarþarfar. Egill segir vandann „við Richard Dawkins [vera] að hann er síst minni ofstækismaður en margt af því fólki sem hann er að fjalla um“ á meðan nýaldarkúltúrinn er frekar vinalegur. Egill segir fólk geta fundið sér „ótalmargt verra […] til að gera“ og minnir á að ekki geti „allir verið skynsamir“: Í þessu felst líka ákveðin þversögn. Dawkins og hans fólk (sem mér liggur við að kalla sértrúarsöfnuð) er mjög uppsigað við það sem má kalla trúarþörf. En sóknin í nýaldargutlið ber vott um mikla þörf fyrir að trúa – við getum jafnvel kallað það trúgirni.50 Vísað var til pistils Egils í sérstakri athugasemd á vef Vantrúar og spunnust um hann nokkrar umræður.51 Matthías Ásgeirsson andmælir t.a.m. þeirri hugmynd að „Vantrú [sé] „fólkið hans Dawkins“. Þetta er kjánaleg mýta sem Egill og [svo] endurtekur hér. Dawkins er ekki leiðtogi trúleysingja frekar en Randi, Shermer, Sagan, Dennet [svo] eða Bertrand Russel [svo].“52 Vantrúar- félaginn Svanur Sigurbjörnsson læknir gagnrýndi Egil í athugasemdakerfinu með orðunum: „Pistill Egils er ótrúlega slappur. Hann sakar Dawkins ofstæki [svo] og líkir Vantrú við sértrúarsöfnuð án rökstuðnings. Þetta er ótrúlega ábyrgðarlaust og grunnhyggið.“ Hann skrifaði svo sérstakan pistil á vefsvæði sínu þar sem hann gagnrýndi skrifin frekar.53 Teitur Atlason, sem gekk undir nafninu Khomeni í Vantrú, telur skrif Egils vera viðbrögð við málefnalegri gagnrýni, en „Prímadonnan Egill trompaðist náttúruleg [svo] og fór meir að segja hamförum í SÍMTÖLUM við vantrúarmeðlimi!“ Teitur segir Egil enn og aftur hafa „undirstrkað [svo] sjálfan sig sem mesta vindbelg íslenkskra [svo] bloggara. í [svo] honum hvín af meiri þrótt [svo] en víðast hvar í netheimum“.54 Barátta vantrúarfélaga við „Krulla kverúlant“, en það var uppnefni sem Matthías Ásgeirsson notaði um Egil,55 fólst ekki aðeins í því að andmæla
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.