Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Qupperneq 18

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Qupperneq 18
G u ð n i E l í s s o n 18 TMM 2012 · 4 að senda athugasemdina aftur en aftur var henni eytt. Í þriðja skiptið var ekki nóg að athugasemdinni væri eytt heldur fékk ég símtal frá Agli Helgasyni. Egill var frekar æstur en ég skal reyna að koma með nokkra punkta úr samtalinu. Ef ég kommenta aftur þá lætur hann loka fyrir IP-töluna mína. Enginn frá Vantrú má kommenta á greinar hjá honum. Jón Torfason er gáfaðri/merkilegri en ég af því að hann er úr sveit, er gamall og heitir ekki asnalegu nafni! Egill játaði að vera alveg sama Vinaleið [svo] en er bara að tala um hana til þess að æsa andstæðinga hennar upp. Við á Vantrú erum vitlausir að láta hann æsa okkur upp. Hann skellti á um það bil þegar ég fékk hláturskast úr [svo] af sveitamanna komm- ent inu. Kannski að ég sendi Eygló að tala við hann næst. Hún er úr sveit og þess vegna er hún ákaflega gáfuð. Þar að auki heitir hún svona klassísku nafni. Það er ekki alveg jafn flott og Jón en það ætti að duga.49 Þótt vissulega sé minnst á Egil Helgason á vefsvæðum vantrúarfélaga vorið og sumarið 2007 fjara deilurnar hratt út en blossa svo aftur upp um haustið þegar Egill skrifar enn einn pistilinn til höfuðs ,ofstækisfullu trúleysi‘ og ræðir nú andstæður skynsemishyggju og trúarþarfar. Egill segir vandann „við Richard Dawkins [vera] að hann er síst minni ofstækismaður en margt af því fólki sem hann er að fjalla um“ á meðan nýaldarkúltúrinn er frekar vinalegur. Egill segir fólk geta fundið sér „ótalmargt verra […] til að gera“ og minnir á að ekki geti „allir verið skynsamir“: Í þessu felst líka ákveðin þversögn. Dawkins og hans fólk (sem mér liggur við að kalla sértrúarsöfnuð) er mjög uppsigað við það sem má kalla trúarþörf. En sóknin í nýaldargutlið ber vott um mikla þörf fyrir að trúa – við getum jafnvel kallað það trúgirni.50 Vísað var til pistils Egils í sérstakri athugasemd á vef Vantrúar og spunnust um hann nokkrar umræður.51 Matthías Ásgeirsson andmælir t.a.m. þeirri hugmynd að „Vantrú [sé] „fólkið hans Dawkins“. Þetta er kjánaleg mýta sem Egill og [svo] endurtekur hér. Dawkins er ekki leiðtogi trúleysingja frekar en Randi, Shermer, Sagan, Dennet [svo] eða Bertrand Russel [svo].“52 Vantrúar- félaginn Svanur Sigurbjörnsson læknir gagnrýndi Egil í athugasemdakerfinu með orðunum: „Pistill Egils er ótrúlega slappur. Hann sakar Dawkins ofstæki [svo] og líkir Vantrú við sértrúarsöfnuð án rökstuðnings. Þetta er ótrúlega ábyrgðarlaust og grunnhyggið.“ Hann skrifaði svo sérstakan pistil á vefsvæði sínu þar sem hann gagnrýndi skrifin frekar.53 Teitur Atlason, sem gekk undir nafninu Khomeni í Vantrú, telur skrif Egils vera viðbrögð við málefnalegri gagnrýni, en „Prímadonnan Egill trompaðist náttúruleg [svo] og fór meir að segja hamförum í SÍMTÖLUM við vantrúarmeðlimi!“ Teitur segir Egil enn og aftur hafa „undirstrkað [svo] sjálfan sig sem mesta vindbelg íslenkskra [svo] bloggara. í [svo] honum hvín af meiri þrótt [svo] en víðast hvar í netheimum“.54 Barátta vantrúarfélaga við „Krulla kverúlant“, en það var uppnefni sem Matthías Ásgeirsson notaði um Egil,55 fólst ekki aðeins í því að andmæla
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.