Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Side 18

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Side 18
G u ð n i E l í s s o n 18 TMM 2012 · 4 að senda athugasemdina aftur en aftur var henni eytt. Í þriðja skiptið var ekki nóg að athugasemdinni væri eytt heldur fékk ég símtal frá Agli Helgasyni. Egill var frekar æstur en ég skal reyna að koma með nokkra punkta úr samtalinu. Ef ég kommenta aftur þá lætur hann loka fyrir IP-töluna mína. Enginn frá Vantrú má kommenta á greinar hjá honum. Jón Torfason er gáfaðri/merkilegri en ég af því að hann er úr sveit, er gamall og heitir ekki asnalegu nafni! Egill játaði að vera alveg sama Vinaleið [svo] en er bara að tala um hana til þess að æsa andstæðinga hennar upp. Við á Vantrú erum vitlausir að láta hann æsa okkur upp. Hann skellti á um það bil þegar ég fékk hláturskast úr [svo] af sveitamanna komm- ent inu. Kannski að ég sendi Eygló að tala við hann næst. Hún er úr sveit og þess vegna er hún ákaflega gáfuð. Þar að auki heitir hún svona klassísku nafni. Það er ekki alveg jafn flott og Jón en það ætti að duga.49 Þótt vissulega sé minnst á Egil Helgason á vefsvæðum vantrúarfélaga vorið og sumarið 2007 fjara deilurnar hratt út en blossa svo aftur upp um haustið þegar Egill skrifar enn einn pistilinn til höfuðs ,ofstækisfullu trúleysi‘ og ræðir nú andstæður skynsemishyggju og trúarþarfar. Egill segir vandann „við Richard Dawkins [vera] að hann er síst minni ofstækismaður en margt af því fólki sem hann er að fjalla um“ á meðan nýaldarkúltúrinn er frekar vinalegur. Egill segir fólk geta fundið sér „ótalmargt verra […] til að gera“ og minnir á að ekki geti „allir verið skynsamir“: Í þessu felst líka ákveðin þversögn. Dawkins og hans fólk (sem mér liggur við að kalla sértrúarsöfnuð) er mjög uppsigað við það sem má kalla trúarþörf. En sóknin í nýaldargutlið ber vott um mikla þörf fyrir að trúa – við getum jafnvel kallað það trúgirni.50 Vísað var til pistils Egils í sérstakri athugasemd á vef Vantrúar og spunnust um hann nokkrar umræður.51 Matthías Ásgeirsson andmælir t.a.m. þeirri hugmynd að „Vantrú [sé] „fólkið hans Dawkins“. Þetta er kjánaleg mýta sem Egill og [svo] endurtekur hér. Dawkins er ekki leiðtogi trúleysingja frekar en Randi, Shermer, Sagan, Dennet [svo] eða Bertrand Russel [svo].“52 Vantrúar- félaginn Svanur Sigurbjörnsson læknir gagnrýndi Egil í athugasemdakerfinu með orðunum: „Pistill Egils er ótrúlega slappur. Hann sakar Dawkins ofstæki [svo] og líkir Vantrú við sértrúarsöfnuð án rökstuðnings. Þetta er ótrúlega ábyrgðarlaust og grunnhyggið.“ Hann skrifaði svo sérstakan pistil á vefsvæði sínu þar sem hann gagnrýndi skrifin frekar.53 Teitur Atlason, sem gekk undir nafninu Khomeni í Vantrú, telur skrif Egils vera viðbrögð við málefnalegri gagnrýni, en „Prímadonnan Egill trompaðist náttúruleg [svo] og fór meir að segja hamförum í SÍMTÖLUM við vantrúarmeðlimi!“ Teitur segir Egil enn og aftur hafa „undirstrkað [svo] sjálfan sig sem mesta vindbelg íslenkskra [svo] bloggara. í [svo] honum hvín af meiri þrótt [svo] en víðast hvar í netheimum“.54 Barátta vantrúarfélaga við „Krulla kverúlant“, en það var uppnefni sem Matthías Ásgeirsson notaði um Egil,55 fólst ekki aðeins í því að andmæla
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.