Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Side 19

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Side 19
Í h e i m i g e t g á t u n n a r TMM 2012 · 4 19 hugmyndum sjónvarpsmannsins um róttækt guðleysi og mannréttindabrot, heldur einnig að herma verstu öfgahugmyndirnar upp á Egil sjálfan. Á þann hátt varpar Matthías fram þeirri spurningu í einni færslu hvort „Krulli kverúlant“ sé nasisti, sú yrði a.m.k. niðurstaðan ef hann beindi greiningar- forsendum sínum að sjálfum sér.56 Það eru einmitt sjónarmið eins og þau sem Egill er fulltrúi fyrir í dæm- unum hér að ofan – og deilt er um af fullri hörku – sem Bjarni Randver vildi draga fram í umræðu nemenda um glæruna alræmdu. Er hægt að ræða um „Dawkins og hans fólk“ og segja þetta vera sértrúarsöfnuð? Hvers konar trúarlífsfélagsfræðiskilgreiningar myndu sjálfkrafa útiloka allan slíkan samanburð og hvers konar skilgreiningar halda honum opnum? Grefur ofstækisfullt trúleysi undan allsherjarreglu samfélagsins, eða eru dæmin sem Egill tekur frá austantjaldsríkjunum aðeins vitnisburður um að í alræðisríkjum sem leggja áherslu á díalektíska efnishyggju þrífast hvers konar öfgamyndir trúleysishugmyndafræðinnar? Að sama skapi gefa pistlar Egils tækifæri til þess að varpa fram þeim spurningum hvort ofstækisfullt trúleysi geti undir ákveðnum sögulegum kringumstæðum leitt til ofbeldis? Hverjir sæju sér jafnframt hag í að halda slíku fram og hefur ásökunin um öfgamyndir trúleysis verið notuð til þess að þagga niður í hófsamari kröfum trúleysingja, t.d. í íslenskri umræðu? Overton-glugginn og sannleikurinn um alheiminn Fjórum árum eftir átökin við Vantrú virðist Egill búinn að gleyma ,greiningu‘ sinni á vantrúartalibönum og fólkinu umhverfis Dawkins sem honum lá áður „við að kalla sértrúarsöfnuð“. Sinnaskipti Egils má líklega rekja til þess að hann vilji láta af skærum sínum við félagsmenn og sé nú til í að fallast á ýmis þau sjónarmið Vantrúar sem honum hefðu áður þótt óhugs- andi. Harkan í samskiptum vantrúarfélaga við þáttastjórnandann hefur náð tilætluðum árangri, gert afstöðu sem hann hefði skilgreint sem hreinar öfgar fimm árum fyrr að ásættanlegu sjónarmiði sem vel megi taka undir og verja. Aðferðafræði Vantrúar má rekja til þrýstihópa sem fá oft þau verk- efni að sveigja almenningsálitið að sjónarmiðum viðskiptavina sinna, eða frá óheppilegum eða kostnaðarsömum stjórnvaldsaðgerðum. Aðferðin, sem nú er gjarnan kennd við bandaríska frjálshyggjumanninn Joseph P. Overton og kölluð Overton-glugginn, snýr að því að færa viðmiðunarrammana (eða gluggana) í samfélagsumræðunni, gera öfgahugmyndir úr samtímanum ásættanlegar og ásættanleg sjónarmið smám saman óhugsandi, allt eftir markmiðum félagsins. Þetta er m.a. gert með því hafna samræðunni sem miðlunartæki, með því að gera málamiðlunina brottræka. Eina ásættanlega sjónarmiðið er það sem viðkomandi félag eða þrýstihópur heldur fram. En aðferðin virkar aðeins sé henni haldið undir yfirborðinu. Þegar Matthías Ásgeirsson veltir því fyrir sér á umræðuþræðinum sem helgaður er Bjarna
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.