Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Qupperneq 19

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Qupperneq 19
Í h e i m i g e t g á t u n n a r TMM 2012 · 4 19 hugmyndum sjónvarpsmannsins um róttækt guðleysi og mannréttindabrot, heldur einnig að herma verstu öfgahugmyndirnar upp á Egil sjálfan. Á þann hátt varpar Matthías fram þeirri spurningu í einni færslu hvort „Krulli kverúlant“ sé nasisti, sú yrði a.m.k. niðurstaðan ef hann beindi greiningar- forsendum sínum að sjálfum sér.56 Það eru einmitt sjónarmið eins og þau sem Egill er fulltrúi fyrir í dæm- unum hér að ofan – og deilt er um af fullri hörku – sem Bjarni Randver vildi draga fram í umræðu nemenda um glæruna alræmdu. Er hægt að ræða um „Dawkins og hans fólk“ og segja þetta vera sértrúarsöfnuð? Hvers konar trúarlífsfélagsfræðiskilgreiningar myndu sjálfkrafa útiloka allan slíkan samanburð og hvers konar skilgreiningar halda honum opnum? Grefur ofstækisfullt trúleysi undan allsherjarreglu samfélagsins, eða eru dæmin sem Egill tekur frá austantjaldsríkjunum aðeins vitnisburður um að í alræðisríkjum sem leggja áherslu á díalektíska efnishyggju þrífast hvers konar öfgamyndir trúleysishugmyndafræðinnar? Að sama skapi gefa pistlar Egils tækifæri til þess að varpa fram þeim spurningum hvort ofstækisfullt trúleysi geti undir ákveðnum sögulegum kringumstæðum leitt til ofbeldis? Hverjir sæju sér jafnframt hag í að halda slíku fram og hefur ásökunin um öfgamyndir trúleysis verið notuð til þess að þagga niður í hófsamari kröfum trúleysingja, t.d. í íslenskri umræðu? Overton-glugginn og sannleikurinn um alheiminn Fjórum árum eftir átökin við Vantrú virðist Egill búinn að gleyma ,greiningu‘ sinni á vantrúartalibönum og fólkinu umhverfis Dawkins sem honum lá áður „við að kalla sértrúarsöfnuð“. Sinnaskipti Egils má líklega rekja til þess að hann vilji láta af skærum sínum við félagsmenn og sé nú til í að fallast á ýmis þau sjónarmið Vantrúar sem honum hefðu áður þótt óhugs- andi. Harkan í samskiptum vantrúarfélaga við þáttastjórnandann hefur náð tilætluðum árangri, gert afstöðu sem hann hefði skilgreint sem hreinar öfgar fimm árum fyrr að ásættanlegu sjónarmiði sem vel megi taka undir og verja. Aðferðafræði Vantrúar má rekja til þrýstihópa sem fá oft þau verk- efni að sveigja almenningsálitið að sjónarmiðum viðskiptavina sinna, eða frá óheppilegum eða kostnaðarsömum stjórnvaldsaðgerðum. Aðferðin, sem nú er gjarnan kennd við bandaríska frjálshyggjumanninn Joseph P. Overton og kölluð Overton-glugginn, snýr að því að færa viðmiðunarrammana (eða gluggana) í samfélagsumræðunni, gera öfgahugmyndir úr samtímanum ásættanlegar og ásættanleg sjónarmið smám saman óhugsandi, allt eftir markmiðum félagsins. Þetta er m.a. gert með því hafna samræðunni sem miðlunartæki, með því að gera málamiðlunina brottræka. Eina ásættanlega sjónarmiðið er það sem viðkomandi félag eða þrýstihópur heldur fram. En aðferðin virkar aðeins sé henni haldið undir yfirborðinu. Þegar Matthías Ásgeirsson veltir því fyrir sér á umræðuþræðinum sem helgaður er Bjarna
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.