Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Page 31

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Page 31
B r a u t r y ð j a n d i n n H e l g i H ó s e a s s o n TMM 2012 · 4 31 málflutning hans. Svör biskups og annarra presta við fyrirspurnum Helga voru ávallt á þá leið að skírnin væri einkamál milli skírnarþegans og Guðs og væri það undir skírnarþeganum sjálfum komið hvort hann vildi þiggja þá náð Guðs í skírninni sem honum stæði ávallt til boða.7 Svo fór að Helgi lýsti því sjálfur yfir í fermingarguðsþjónustu í Dóm- kirkjunni árið 1966 að hann „ónýtti“ skírnarsáttmálann þegar hann tók sér þar stöðu fyrir framan kirkjugesti við altarisgöngu og hellti víninu með oblátunni í poka sem merktur var með orðinu „SORP“. Hvorki ráðherrar né aðrir embættismenn hins opinbera féllust hins vegar á að þessi ógilding Helga á skírnarsáttmálanum yrði skráð sérstaklega í þjóðskrá þar sem nóg væri að skrá hann utan trúfélaga og var öllum frekari kærum vísað frá. Hag- stofustjóri bauðst þó til að líma yfirlýsingu frá Helga inn í þjóðskrána en það féllst hann ekki á þar sem ógildingin kæmi frá sér en ekki frá ríkisvaldinu.8 Helgi skrifaði meira að segja Kristjáni Eldjárn, forseta Íslands, en fékk ekkert svar. Árið 1969 brá Helgi á það ráð að mæta í útvarpsmessur og hleypa þeim upp með upphrópunum og látum, helst framan við hljóðnemann þegar hann komst í færi við hann. Þurfti brátt lögregluvörð til þess að hindra framgöngu hans og var hann alloft handtekinn fyrir óspektir. Það var einnig um þetta leyti sem hann hóf að taka sér mótmælastöðu með skilti á lofti fyrir framan kirkjur. Árið 1972 réðst hann á göngu forseta Íslands, biskups, ráðherra og þingmanna milli Dómkirkjunnar og Alþingis við setningu Alþingis með því að sletta skyrefni á alla sem hann komst í tæri við, en síðar átti hann tvisvar eftir að útata Stjórnarráðið, fyrst með tjöru árið 1974 og síðan aftur með sterku ryðvarnarefni árið 1981, og brjóta rúður í Alþingishúsinu árið 1976. Auk þess var Helgi grunaður um að hafa árið 1982 brennt til grunna gamla kirkju í Heydölum þar sem bróðir hans var sóknarprestur en því hvorki játaði hann né neitaði og var aldrei ákærður. Sjálfur orðaði Helgi það svo að yfirvöld hefðu ekki þorað að ákæra sig þar sem hann hefði þá notað tækifærið til að koma að því baráttumáli sínu að ógilding hans á skírnarsátt- málanum yrði skráð í þjóðskrá. Mótmælastöður Helga voru hins vegar friðsamar. Árum saman stóð hann við gatnamót Langholtsvegar og Holtavegar með mótmælaspjöld þar sem á voru ritaðar yfirlýsingar á borð við „Hver skapaði sýkla?“ Dæmi eru um að grunnskólabörn tækju sér þar stöðu með honum og greinir Fréttablaðið frá einum slíkum nemanda árið 2008 sem hélt þar á lofti mótmælaskilti öðru hverju meðan á samræmdu prófunum stóð. Í tilefni af því birtir blaðið að ósk Helga ljóðið „Brennið þið kyrkjur“ þar sem skammirnar um kristindóminn eru ekki sparaðar.9 Sjálfur getur Reynir Harðarson, formaður Vantrúar 2010–2012, þess í viðtali við DV að hann hafi á unglingsaldri fyrst séð Helga þar sem hann stóð í Austurstræti í Reykjavík með skiltið „Brennið þið kirkjur“ og hafi hann þá keypt af honum nokkur rit.10 Helgi var að ýmsu leyti einfari og hann safnaði aldrei í kringum sig hópi fylgismanna sem hann gerði tilkall til að stjórna með einhverjum hætti. Ætt-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.