Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Síða 31

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Síða 31
B r a u t r y ð j a n d i n n H e l g i H ó s e a s s o n TMM 2012 · 4 31 málflutning hans. Svör biskups og annarra presta við fyrirspurnum Helga voru ávallt á þá leið að skírnin væri einkamál milli skírnarþegans og Guðs og væri það undir skírnarþeganum sjálfum komið hvort hann vildi þiggja þá náð Guðs í skírninni sem honum stæði ávallt til boða.7 Svo fór að Helgi lýsti því sjálfur yfir í fermingarguðsþjónustu í Dóm- kirkjunni árið 1966 að hann „ónýtti“ skírnarsáttmálann þegar hann tók sér þar stöðu fyrir framan kirkjugesti við altarisgöngu og hellti víninu með oblátunni í poka sem merktur var með orðinu „SORP“. Hvorki ráðherrar né aðrir embættismenn hins opinbera féllust hins vegar á að þessi ógilding Helga á skírnarsáttmálanum yrði skráð sérstaklega í þjóðskrá þar sem nóg væri að skrá hann utan trúfélaga og var öllum frekari kærum vísað frá. Hag- stofustjóri bauðst þó til að líma yfirlýsingu frá Helga inn í þjóðskrána en það féllst hann ekki á þar sem ógildingin kæmi frá sér en ekki frá ríkisvaldinu.8 Helgi skrifaði meira að segja Kristjáni Eldjárn, forseta Íslands, en fékk ekkert svar. Árið 1969 brá Helgi á það ráð að mæta í útvarpsmessur og hleypa þeim upp með upphrópunum og látum, helst framan við hljóðnemann þegar hann komst í færi við hann. Þurfti brátt lögregluvörð til þess að hindra framgöngu hans og var hann alloft handtekinn fyrir óspektir. Það var einnig um þetta leyti sem hann hóf að taka sér mótmælastöðu með skilti á lofti fyrir framan kirkjur. Árið 1972 réðst hann á göngu forseta Íslands, biskups, ráðherra og þingmanna milli Dómkirkjunnar og Alþingis við setningu Alþingis með því að sletta skyrefni á alla sem hann komst í tæri við, en síðar átti hann tvisvar eftir að útata Stjórnarráðið, fyrst með tjöru árið 1974 og síðan aftur með sterku ryðvarnarefni árið 1981, og brjóta rúður í Alþingishúsinu árið 1976. Auk þess var Helgi grunaður um að hafa árið 1982 brennt til grunna gamla kirkju í Heydölum þar sem bróðir hans var sóknarprestur en því hvorki játaði hann né neitaði og var aldrei ákærður. Sjálfur orðaði Helgi það svo að yfirvöld hefðu ekki þorað að ákæra sig þar sem hann hefði þá notað tækifærið til að koma að því baráttumáli sínu að ógilding hans á skírnarsátt- málanum yrði skráð í þjóðskrá. Mótmælastöður Helga voru hins vegar friðsamar. Árum saman stóð hann við gatnamót Langholtsvegar og Holtavegar með mótmælaspjöld þar sem á voru ritaðar yfirlýsingar á borð við „Hver skapaði sýkla?“ Dæmi eru um að grunnskólabörn tækju sér þar stöðu með honum og greinir Fréttablaðið frá einum slíkum nemanda árið 2008 sem hélt þar á lofti mótmælaskilti öðru hverju meðan á samræmdu prófunum stóð. Í tilefni af því birtir blaðið að ósk Helga ljóðið „Brennið þið kyrkjur“ þar sem skammirnar um kristindóminn eru ekki sparaðar.9 Sjálfur getur Reynir Harðarson, formaður Vantrúar 2010–2012, þess í viðtali við DV að hann hafi á unglingsaldri fyrst séð Helga þar sem hann stóð í Austurstræti í Reykjavík með skiltið „Brennið þið kirkjur“ og hafi hann þá keypt af honum nokkur rit.10 Helgi var að ýmsu leyti einfari og hann safnaði aldrei í kringum sig hópi fylgismanna sem hann gerði tilkall til að stjórna með einhverjum hætti. Ætt-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.