Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Síða 38

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Síða 38
B j a r n i R a n d v e r S i g u r v i n s s o n 38 TMM 2012 · 4 nokkuð „sem fleiri mættu tileinka sér“.65 Þá var einnig efnt til sýningar á mótmælaspjöldum Helga og ljósmyndum Gunnars V. Andréssonar af honum í sýningarsal Norræna hússins snemma árs 201066 en fjölmiðlar gerðu þessu öllu allítarleg skil. Í forsíðuviðtali við Morgunblaðið segist Sveinn Þórhalls- son galleríisti, sem keypt hafði nokkur skilti nokkru fyrir andlát Helga, líta á þau sem listaverk.67 Svo fór að tveir aðskildir hópar afhjúpuðu hvor sitt minnismerkið um Helga á sama götuhorninu, sá fyrri í ágúst 2010 en sá síðari mánuði síðar þegar ár var liðið frá andláti hans. Að fyrra minnismerkinu stóðu þrír kennarar úr Vísinda félagi Menntaskólans við Sund ásamt eiganda ljósmyndaverslunar í nágrenninu og var því komið fyrir á einkalóð.68 Að síðara minnismerkinu, hellu sem á stendur „Hver skapaði sýkla?“ og kostuð var af steinsmiðjunni S. Helgason, stóðu hins vegar Vantrú og Alexander Freyr Einarsson sem jafn- framt efndu til minningarstundar um Helga af því tilefni.69 Bannhelgi Af þessu er ljóst að fjölmenn aðdáendahreyfing hefur á síðari árum myndast í kringum Helga Hóseasson. Ástæðurnar fyrir því geta verið margvíslegar og hóparnir fjölbreyttir sem finna til einhvers konar samstöðu eða sam- kenndar með honum. Þannig taka ýmsir undir trúarbragðagagnrýni Helga, segja brotið á mannréttindum hans og draga upp svarta mynd af kirkju og kristindómi. Aðrir kunna að finna samkennd með honum sem „litla manninum“ sem beittur hafi verið órétti af veraldlegum og kirkjulegum yfirvöldum, enginn ráðamaður vilji hlusta á og þegar hann, annars frið- samur maðurinn, grípi í örvæntingu sinni til róttækari aðgerða eins og að sletta skyri á æðstu ráðamenn, sem aðeins hafi sýnt honum fyrirlitningu, sé hann keyrður með fullu afli í götuna af lögreglu og handtekinn. Enn öðrum er hann fulltrúi hins þrjóska alþýðumanns sem lætur ekki beygja sig, sbr. Jón Hreggviðsson eða Bjart í Sumarhúsum hjá Halldóri Laxness. Ef til vill er útbreidd óánægja meðal almennings með yfirvöld í kjölfar bankahrunsins í október 2008 hluti af skýringunni á því mikla fylgi sem Helgi hefur öðlast í uppreisn sinni gegn yfirvaldinu. Heimildamyndin, bóka- og greinaskrif og netumræðan sýna samt að um Helga hafði myndast vaxandi aðdáendahreyfing löngu fyrir bankahrunið. Sé litið á Helga sem trúarlegan leiðtoga, ekki síst vegna afstöðu hans í trúarefnum, er hann fremur ein- staklingshyggjuleiðtogi (cultic) en sértrúarhópsleiðtogi (sectarian) þar sem hann kemur engu skipulagi á fylgismenn sína, veitir þeim ekkert félagslegt taumhald og gerir engar kröfur um kennivald.70 Hann er aðeins leiðtogi að því marki sem fylgismenn hans gera hann að leiðtoga sínum, tákngervingi og fyrirmynd og sækja til hans innblástur. Í kennslustundinni þegar umræðan um minnisvarðann stóð sem hæst fór ég almennum orðum um öll þessi helstu atriði og varpaði fram þeirri spurn-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.