Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Side 38

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Side 38
B j a r n i R a n d v e r S i g u r v i n s s o n 38 TMM 2012 · 4 nokkuð „sem fleiri mættu tileinka sér“.65 Þá var einnig efnt til sýningar á mótmælaspjöldum Helga og ljósmyndum Gunnars V. Andréssonar af honum í sýningarsal Norræna hússins snemma árs 201066 en fjölmiðlar gerðu þessu öllu allítarleg skil. Í forsíðuviðtali við Morgunblaðið segist Sveinn Þórhalls- son galleríisti, sem keypt hafði nokkur skilti nokkru fyrir andlát Helga, líta á þau sem listaverk.67 Svo fór að tveir aðskildir hópar afhjúpuðu hvor sitt minnismerkið um Helga á sama götuhorninu, sá fyrri í ágúst 2010 en sá síðari mánuði síðar þegar ár var liðið frá andláti hans. Að fyrra minnismerkinu stóðu þrír kennarar úr Vísinda félagi Menntaskólans við Sund ásamt eiganda ljósmyndaverslunar í nágrenninu og var því komið fyrir á einkalóð.68 Að síðara minnismerkinu, hellu sem á stendur „Hver skapaði sýkla?“ og kostuð var af steinsmiðjunni S. Helgason, stóðu hins vegar Vantrú og Alexander Freyr Einarsson sem jafn- framt efndu til minningarstundar um Helga af því tilefni.69 Bannhelgi Af þessu er ljóst að fjölmenn aðdáendahreyfing hefur á síðari árum myndast í kringum Helga Hóseasson. Ástæðurnar fyrir því geta verið margvíslegar og hóparnir fjölbreyttir sem finna til einhvers konar samstöðu eða sam- kenndar með honum. Þannig taka ýmsir undir trúarbragðagagnrýni Helga, segja brotið á mannréttindum hans og draga upp svarta mynd af kirkju og kristindómi. Aðrir kunna að finna samkennd með honum sem „litla manninum“ sem beittur hafi verið órétti af veraldlegum og kirkjulegum yfirvöldum, enginn ráðamaður vilji hlusta á og þegar hann, annars frið- samur maðurinn, grípi í örvæntingu sinni til róttækari aðgerða eins og að sletta skyri á æðstu ráðamenn, sem aðeins hafi sýnt honum fyrirlitningu, sé hann keyrður með fullu afli í götuna af lögreglu og handtekinn. Enn öðrum er hann fulltrúi hins þrjóska alþýðumanns sem lætur ekki beygja sig, sbr. Jón Hreggviðsson eða Bjart í Sumarhúsum hjá Halldóri Laxness. Ef til vill er útbreidd óánægja meðal almennings með yfirvöld í kjölfar bankahrunsins í október 2008 hluti af skýringunni á því mikla fylgi sem Helgi hefur öðlast í uppreisn sinni gegn yfirvaldinu. Heimildamyndin, bóka- og greinaskrif og netumræðan sýna samt að um Helga hafði myndast vaxandi aðdáendahreyfing löngu fyrir bankahrunið. Sé litið á Helga sem trúarlegan leiðtoga, ekki síst vegna afstöðu hans í trúarefnum, er hann fremur ein- staklingshyggjuleiðtogi (cultic) en sértrúarhópsleiðtogi (sectarian) þar sem hann kemur engu skipulagi á fylgismenn sína, veitir þeim ekkert félagslegt taumhald og gerir engar kröfur um kennivald.70 Hann er aðeins leiðtogi að því marki sem fylgismenn hans gera hann að leiðtoga sínum, tákngervingi og fyrirmynd og sækja til hans innblástur. Í kennslustundinni þegar umræðan um minnisvarðann stóð sem hæst fór ég almennum orðum um öll þessi helstu atriði og varpaði fram þeirri spurn-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.