Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Side 95

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Side 95
Á d r e p u r TMM 2012 · 4 95 ofan í nærbuxur er fyrir utan almannarými, rétt eins og það sem er geymt í nátt- borðsskúffum. Af hverju er staðreyndin þá sú að margir láta sig það varða hvort konur raka á sér kynfærin? Um þessa spurningu braut ég heilann en áttaði mig loks á lógíkinni í öllu saman. Hér var um einfalda ef-þá setningu að ræða. Ef píkuhár eru fyrir utan almannarými, þá varðar engan um þau. Þetta er örugglega satt. En svona setningu má snúa á haus og það virðist einmitt hafa verið gert. Umsnúin er setningin svona: Fyrst marga varðar um píkuhár, þá eru þau ekki fyrir utan almannarými. Þannig er það þá í pottinn búið. Píkuhár eru hluti af almannarými eins og Hljóm- skálagarðurinn og hálendi Íslands. En getur virkilega verið að kvenlíkaminn sé hluti af almannarými, jafnvel mestu prívat partar hans? Ég fór að horfa betur í kringum mig. Ég kveikti á sjónvarpinu bara til að sjá auglýsingar. Ég fór í klippingu þótt það væru ekki komnir þrír mánuðir frá því ég lét síðast klippa mig, bara til að geta skoð- að blöðin á biðstofunni. Ég stoppaði jafnvel fyrir utan söluturnana og lét mig hafa það að fara í gegnum tímaritin sem þar voru til sölu. Ég las líka dagblöðin með nýjum hætti. Og niðurstaðan? Það leynir sér ekki að kvenlíkaminn er hluti af almannarými. Konan á ekki sinn líkama, hann er fyrst og fremst almenningseign. Og þegar hann er ekki almenningseign, þá er hann prívat söluvara. Hver sem er – hvort heldur karl eða kona, hvort heldur ungur eða gamall – er í fullum rétti að hafa skoðun á því hvernig næsta kona er. Þannig er tíðarandinn. Það er þá þetta sem kallað er klámvæðing: Píkuhár eru hluti af almannarými, og þá náttúrlega píkan líka. Kona sem segir við næstu manneskju: „Þér kemur bara alls ekki við hvort ég raka á mér klofið“ er jafn ófyrirleitin og ef hún hefði sagt: „Þú átt bara ekkert með að hafa skoðun á því hvort það er gangstétt í kringum Tjörnina“. Ég ólst upp við að sumt væri prívat og annað ekki. Og á meðal þess sem væri prívat væri líkami manns og gilti þá einu hvort maður væri karl eða kona. Það fór hrollur um mig þegar ég gerði mér grein fyrir því hvað ég var orðinn hrikalega gam- aldags. Mér fannst að ég hefði steingleymt að deyja á öldinni sem leið. Næsta morg- un tvísté ég fyrir framan fataskápinn og velti því fyrir mér í hvaða brækur ég ætti að fara. Væri tilhlýðilegt að vera í hvítum brókum eða svörtum? En svo fór ég bara í næstu brækur, af gömlum vana, klæddi mig og hellti uppá kaffi. Ég er líka karl og á mig sjálfur. II Fjandakornið að ég hafi gleymt að deyja á öldinni sem leið. Ég er sprelllifandi á þess- ari öld sem nýlega er gengin í garð og hef hugsað mér að halda því áfram. Og þótt tíðarandinn leggi hald á líkama kvenna í nafni saklausrar afþreyingar þá kæri ég mig ekki um að taka þátt í skipulegum mannránum. Ætti ég að skrifa í blöðin? Eða fara í sund og messa yfir fólkinu í heita pottinum? Ég hef stundum skrifað í blöðin, en það hefur engu breytt. Ég veit ekki einu sinni hvort nokkur nennir að lesa það sem ég skrifa. Og ef ég léti dæluna ganga í heita pottinum þá yrði það vísast ekki til annars en ama hjá þeim sem þar væru til að slappa af. Ég mælti mér mót við kunningja minn, hélt yfir honum innblásna ræðu og af því að hann er skólamaður þá endaði ég á að segja að það væri hreinasti skandall að skólarnir gerðu ekkert í þessu: „Ef eitthvað er verkefni fyrir skólana – leikskólana, grunnskólana, menntaskólana og háskólann með – þá er það siðferðið, gildismatið.“
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.