Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Page 95

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Page 95
Á d r e p u r TMM 2012 · 4 95 ofan í nærbuxur er fyrir utan almannarými, rétt eins og það sem er geymt í nátt- borðsskúffum. Af hverju er staðreyndin þá sú að margir láta sig það varða hvort konur raka á sér kynfærin? Um þessa spurningu braut ég heilann en áttaði mig loks á lógíkinni í öllu saman. Hér var um einfalda ef-þá setningu að ræða. Ef píkuhár eru fyrir utan almannarými, þá varðar engan um þau. Þetta er örugglega satt. En svona setningu má snúa á haus og það virðist einmitt hafa verið gert. Umsnúin er setningin svona: Fyrst marga varðar um píkuhár, þá eru þau ekki fyrir utan almannarými. Þannig er það þá í pottinn búið. Píkuhár eru hluti af almannarými eins og Hljóm- skálagarðurinn og hálendi Íslands. En getur virkilega verið að kvenlíkaminn sé hluti af almannarými, jafnvel mestu prívat partar hans? Ég fór að horfa betur í kringum mig. Ég kveikti á sjónvarpinu bara til að sjá auglýsingar. Ég fór í klippingu þótt það væru ekki komnir þrír mánuðir frá því ég lét síðast klippa mig, bara til að geta skoð- að blöðin á biðstofunni. Ég stoppaði jafnvel fyrir utan söluturnana og lét mig hafa það að fara í gegnum tímaritin sem þar voru til sölu. Ég las líka dagblöðin með nýjum hætti. Og niðurstaðan? Það leynir sér ekki að kvenlíkaminn er hluti af almannarými. Konan á ekki sinn líkama, hann er fyrst og fremst almenningseign. Og þegar hann er ekki almenningseign, þá er hann prívat söluvara. Hver sem er – hvort heldur karl eða kona, hvort heldur ungur eða gamall – er í fullum rétti að hafa skoðun á því hvernig næsta kona er. Þannig er tíðarandinn. Það er þá þetta sem kallað er klámvæðing: Píkuhár eru hluti af almannarými, og þá náttúrlega píkan líka. Kona sem segir við næstu manneskju: „Þér kemur bara alls ekki við hvort ég raka á mér klofið“ er jafn ófyrirleitin og ef hún hefði sagt: „Þú átt bara ekkert með að hafa skoðun á því hvort það er gangstétt í kringum Tjörnina“. Ég ólst upp við að sumt væri prívat og annað ekki. Og á meðal þess sem væri prívat væri líkami manns og gilti þá einu hvort maður væri karl eða kona. Það fór hrollur um mig þegar ég gerði mér grein fyrir því hvað ég var orðinn hrikalega gam- aldags. Mér fannst að ég hefði steingleymt að deyja á öldinni sem leið. Næsta morg- un tvísté ég fyrir framan fataskápinn og velti því fyrir mér í hvaða brækur ég ætti að fara. Væri tilhlýðilegt að vera í hvítum brókum eða svörtum? En svo fór ég bara í næstu brækur, af gömlum vana, klæddi mig og hellti uppá kaffi. Ég er líka karl og á mig sjálfur. II Fjandakornið að ég hafi gleymt að deyja á öldinni sem leið. Ég er sprelllifandi á þess- ari öld sem nýlega er gengin í garð og hef hugsað mér að halda því áfram. Og þótt tíðarandinn leggi hald á líkama kvenna í nafni saklausrar afþreyingar þá kæri ég mig ekki um að taka þátt í skipulegum mannránum. Ætti ég að skrifa í blöðin? Eða fara í sund og messa yfir fólkinu í heita pottinum? Ég hef stundum skrifað í blöðin, en það hefur engu breytt. Ég veit ekki einu sinni hvort nokkur nennir að lesa það sem ég skrifa. Og ef ég léti dæluna ganga í heita pottinum þá yrði það vísast ekki til annars en ama hjá þeim sem þar væru til að slappa af. Ég mælti mér mót við kunningja minn, hélt yfir honum innblásna ræðu og af því að hann er skólamaður þá endaði ég á að segja að það væri hreinasti skandall að skólarnir gerðu ekkert í þessu: „Ef eitthvað er verkefni fyrir skólana – leikskólana, grunnskólana, menntaskólana og háskólann með – þá er það siðferðið, gildismatið.“
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.