Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Síða 95

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Síða 95
Á d r e p u r TMM 2012 · 4 95 ofan í nærbuxur er fyrir utan almannarými, rétt eins og það sem er geymt í nátt- borðsskúffum. Af hverju er staðreyndin þá sú að margir láta sig það varða hvort konur raka á sér kynfærin? Um þessa spurningu braut ég heilann en áttaði mig loks á lógíkinni í öllu saman. Hér var um einfalda ef-þá setningu að ræða. Ef píkuhár eru fyrir utan almannarými, þá varðar engan um þau. Þetta er örugglega satt. En svona setningu má snúa á haus og það virðist einmitt hafa verið gert. Umsnúin er setningin svona: Fyrst marga varðar um píkuhár, þá eru þau ekki fyrir utan almannarými. Þannig er það þá í pottinn búið. Píkuhár eru hluti af almannarými eins og Hljóm- skálagarðurinn og hálendi Íslands. En getur virkilega verið að kvenlíkaminn sé hluti af almannarými, jafnvel mestu prívat partar hans? Ég fór að horfa betur í kringum mig. Ég kveikti á sjónvarpinu bara til að sjá auglýsingar. Ég fór í klippingu þótt það væru ekki komnir þrír mánuðir frá því ég lét síðast klippa mig, bara til að geta skoð- að blöðin á biðstofunni. Ég stoppaði jafnvel fyrir utan söluturnana og lét mig hafa það að fara í gegnum tímaritin sem þar voru til sölu. Ég las líka dagblöðin með nýjum hætti. Og niðurstaðan? Það leynir sér ekki að kvenlíkaminn er hluti af almannarými. Konan á ekki sinn líkama, hann er fyrst og fremst almenningseign. Og þegar hann er ekki almenningseign, þá er hann prívat söluvara. Hver sem er – hvort heldur karl eða kona, hvort heldur ungur eða gamall – er í fullum rétti að hafa skoðun á því hvernig næsta kona er. Þannig er tíðarandinn. Það er þá þetta sem kallað er klámvæðing: Píkuhár eru hluti af almannarými, og þá náttúrlega píkan líka. Kona sem segir við næstu manneskju: „Þér kemur bara alls ekki við hvort ég raka á mér klofið“ er jafn ófyrirleitin og ef hún hefði sagt: „Þú átt bara ekkert með að hafa skoðun á því hvort það er gangstétt í kringum Tjörnina“. Ég ólst upp við að sumt væri prívat og annað ekki. Og á meðal þess sem væri prívat væri líkami manns og gilti þá einu hvort maður væri karl eða kona. Það fór hrollur um mig þegar ég gerði mér grein fyrir því hvað ég var orðinn hrikalega gam- aldags. Mér fannst að ég hefði steingleymt að deyja á öldinni sem leið. Næsta morg- un tvísté ég fyrir framan fataskápinn og velti því fyrir mér í hvaða brækur ég ætti að fara. Væri tilhlýðilegt að vera í hvítum brókum eða svörtum? En svo fór ég bara í næstu brækur, af gömlum vana, klæddi mig og hellti uppá kaffi. Ég er líka karl og á mig sjálfur. II Fjandakornið að ég hafi gleymt að deyja á öldinni sem leið. Ég er sprelllifandi á þess- ari öld sem nýlega er gengin í garð og hef hugsað mér að halda því áfram. Og þótt tíðarandinn leggi hald á líkama kvenna í nafni saklausrar afþreyingar þá kæri ég mig ekki um að taka þátt í skipulegum mannránum. Ætti ég að skrifa í blöðin? Eða fara í sund og messa yfir fólkinu í heita pottinum? Ég hef stundum skrifað í blöðin, en það hefur engu breytt. Ég veit ekki einu sinni hvort nokkur nennir að lesa það sem ég skrifa. Og ef ég léti dæluna ganga í heita pottinum þá yrði það vísast ekki til annars en ama hjá þeim sem þar væru til að slappa af. Ég mælti mér mót við kunningja minn, hélt yfir honum innblásna ræðu og af því að hann er skólamaður þá endaði ég á að segja að það væri hreinasti skandall að skólarnir gerðu ekkert í þessu: „Ef eitthvað er verkefni fyrir skólana – leikskólana, grunnskólana, menntaskólana og háskólann með – þá er það siðferðið, gildismatið.“
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.