Hugur - 01.01.2015, Qupperneq 71

Hugur - 01.01.2015, Qupperneq 71
 Heimspeki líkamans og heimspeki í líkamanum 71 er sagt vera eðli kynjanna. Kynbundnir eiginleikar eru í stöðugri þróun vegna þess að maðurinn er sem sköpunarverk stöðug verðandi. Það merkir að hið innra og hið ytra (svo fremi að hægt sé að greina þar á milli vegna þess að mörkin eru óljós) búa yfir eigin skipan og eru í gagnvirkum tengslum og geta þannig mótað hvort annað. Samkvæmt Butler býr líkaminn sjálfur ekki yfir eigin skipan vegna þess að hún kemur að utan fyrir tilstilli táknrænnar skilyrðingar vitundarinnar. Líkaminn sem er á stigi sem kemur á undan orðræðu og sem Butler segir vera hina eiginlegu þrá, á ekki möguleika á að tjá sig í máli samkvæmt því líkani sem hún setur fram. Þetta skýtur skökku við vegna þess að henni er umhugað um að taka líkamlega hlið kynjasjálfsmynda alvarlega og að leggja áherslu á getu þeirra til þess að veita viðnám með því að grafa undan og kollvarpa ráðandi skipan kynjatvíhyggju. Hún vill jú sjá margþættari mismun og nemur usla á sviði kynjasjálfsmynda eins og titillinn á tímamótaverkinu Gender Trouble gefur til kynna. Mismunarfemínismi Kenningin um tjáningarmáta líkamans sem Nietzsche lagði grunn að er útfærð frekar í fyrirbærafræði Maurice Merleau-Ponty17 um líkamann og síðan með hliðsjón af kynjamismun í verki Simone de Beauvoir18 um hitt eða annað kynið. Samkvæmt fyrirbærafræðinni, sem bæði eiga rætur í, telja Merleau-Ponty og Beauvoir að líkaminn sé aðstaða okkar, upphafsreitur og það sem ljær okkur tak okkar á heiminum. Líkaminn er að því leyti tæki sem við notum til að beita okkur í lífi okkar. Sem vilja- og hvataverur, sem mennsk dýr, erum við einnig skilyrt á alls kyns máta í líkamlegri umgengni við hlutheiminn og aðrar lífverur. Heimspekileg viðbót Beauvoir við þetta framlag fyrirbærafræðinnar til skilnings á mönnum sem líkamsverum, var að fullyrða að kynin tvö séu tilfinningalega skilyrt á einn ólíkan grundvallarmáta. Kvenlíkaminn er ólíkur karllíkamanum á þann hátt að vegna getu hans til að ganga með börn er hann umhverfi fyrir annað, honum framandi líf.19 Þetta kvenafbrigði af karl-manninum hefur löngum nýst heimspekingum til að telja kvenlíkamann afbrigðilegan. Beauvoir vildi hafna þessum viðhorfum sem hafa gegnsýrt heimspekihefðina og sýna fram á að þessi kyngerð mannsins sé engu minna merkileg en kyngerð karlsins. Þetta er ekki bara óvefengjanleg líffræðileg staðreynd heldur setur hún konur (óháð því hvort þær raunverulega geta gengið og ganga með börn) í þá stöðu að hafa minni stjórn á líkama sínum vegna þess að önnur vera getur tekið sér búsetu í honum. Líkami kvenna er þess vegna eigin og framandi í senn.20 Þessi sjálfsagða hugmynd er heimspekilega byltingarkennd vegna þess að hún grefur undan karlhverfum hugmyndum um manninn sem oftar en ekki hafa mjög einkennst af hugmyndum um manninn sem einstaklingsbundna og sjálfráða veru. Þess vegna umbyltir hugmynd Beauvo- ir um kvenlíkamann algildum hugmyndum hefðarinnar um þekkingarveruna, 17 Merleau-Ponty, 2013. 18 Beauvoir, 2010. 19 Beauvoir, 2010: 538–541. 20 Heinämaa, 2003: 71 o.áfr. Hugur 2015-5.indd 71 5/10/2016 6:45:13 AM
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.