Hugur - 01.01.2015, Side 75

Hugur - 01.01.2015, Side 75
 Heimspeki líkamans og heimspeki í líkamanum 75 kynjatogstreituna vegna þess að hún vill leita leiða til að komast út úr átökum sem einkennast af árásargirni og gremju. Hún kýs þess í stað að ræða um neitun því öfl þurfa á andstæðum öflum að halda til þess að haldast, til þess að dafna. Forngríska skáldið Saffó var sér meðvituð um þetta, er hún lýsti ástinni sem vindi á fjalli sem feykir eikartrénu til. Þessi myndlíking um kynin sem tré gæti verið hugsuð lengra. Til þess að kynin geti verið þau sjálf gagnvart hvort öðru þurfa þau bæði að vera sterk eins og eikartré, með miklar rætur. Þá geta vindar leikið um þau án þess þau falli um koll. Ræturnar minna líka á að það eru flókin tengsl á milli okkar neðanjarðar. Við tengjumst öll og erum hvert öðru háð og líka jörðinni sem nærir ræturnar. Vindurinn sem kraftur ástarinnar getur líka verið blærinn sem leikur um laufkrónu trésins, gælir við hana, leikur við hana og örvar. Hvernig skiptir nú þessi mismunarfemínismi sem Irigaray boðar máli fyrir heimspeki? Hvaða áhrif getur þessi heimspeki haft á heimspekilega iðju, hug- leiðingar og hugtök? Hvernig getur hún verið okkur hvati til að hugsa sem konur, verandi konur? Líkamleg heimspekileg hugsun Líkaminn er eins og áður sagði skurðpunktur ólíkra strauma femínískrar heim- speki vegna þess að hann vísar leið út úr líkamslausum mannskilningi sem löngum hefur einkennt heimspekihefðina. Gott og vel. En hvaða áhrif hefur það á okkur sem fílósóferum verandi konur? Hér í lokin vil ég kynna í stuttu máli kenningar um heimspekilega hugsun sem er hugsun út úr líkamanum. Öll hugsun er hugsun út úr líkama. Við höfum alltaf hugsað þannig því við erum líkamsverur. Nú eru hins vegar komnar fram aðferðir til þess að gagngert hlusta eftir líkamanum við heimspekilega iðju. Heimspekingar hafa löngum vitað þetta. Sókrates talaði um sína innri rödd, demón innra með sér. Skapandi heimspekiástundun var að mati Nietzsches hugsun sem má rekja til dýpri laga en til vitsmunanna. Þar með gaf hann til kynna að tilfinningar og kenndir tengist hugsun sem leitist við að taka veruleikann hugartökum. Í heimspeki samtímans hefur Eugene Gendlin þróað aðferð á mörkum heimspeki og sálarfræði sem hann kallar „focusing“.28 Ásamt Mary Hendricks hefur hann útfært þessa aðferð frekar til þess að vinna með heimspekileg hugtök og kalla þau hana „Thinking at the Edge“ eða að hugsa á brúninni.29 Hér er ekki einungis átt við að heimspekingar fari í göngutúra og fái hugmyndir á göngu, líkt og Nietzsche var þekktur fyrir. Ekki heldur að það nægi að liggja á sófanum og reykja líkt og Hannah Arendt ku hafa gert, og eins og birtist vel í kvikmynd Margarethe von Trotta um Arendt. Frekar þurfum við að spyrja hvað það var sem gekk á hjá Arendt þegar hún lá þarna og virtist niður- sokkin í sjálfa sig, eins og hún væri að skynja eitthvað inn á við þar sem orðin 28 Ég þakka Virpi Lehtinen fyrir að kynna þessar aðferðir fyrir mér. Einnig vil ég benda á að beiting þessara aðferða í heimspeki verður kynnt við sumarskóla styrktan af Erasmus+ sem heimspeki- deildir Háskóla Íslands og háskólanna í Ósló, Jyväskylä og Álaborg standa að 2016–2017. Sjá: www.genderandphilosophy.hi.is 29 Sjá www.focusing.org og http://www.focusing.org/tae.html Hugur 2015-5.indd 75 5/10/2016 6:45:14 AM
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.