Hugur - 01.01.2015, Qupperneq 75

Hugur - 01.01.2015, Qupperneq 75
 Heimspeki líkamans og heimspeki í líkamanum 75 kynjatogstreituna vegna þess að hún vill leita leiða til að komast út úr átökum sem einkennast af árásargirni og gremju. Hún kýs þess í stað að ræða um neitun því öfl þurfa á andstæðum öflum að halda til þess að haldast, til þess að dafna. Forngríska skáldið Saffó var sér meðvituð um þetta, er hún lýsti ástinni sem vindi á fjalli sem feykir eikartrénu til. Þessi myndlíking um kynin sem tré gæti verið hugsuð lengra. Til þess að kynin geti verið þau sjálf gagnvart hvort öðru þurfa þau bæði að vera sterk eins og eikartré, með miklar rætur. Þá geta vindar leikið um þau án þess þau falli um koll. Ræturnar minna líka á að það eru flókin tengsl á milli okkar neðanjarðar. Við tengjumst öll og erum hvert öðru háð og líka jörðinni sem nærir ræturnar. Vindurinn sem kraftur ástarinnar getur líka verið blærinn sem leikur um laufkrónu trésins, gælir við hana, leikur við hana og örvar. Hvernig skiptir nú þessi mismunarfemínismi sem Irigaray boðar máli fyrir heimspeki? Hvaða áhrif getur þessi heimspeki haft á heimspekilega iðju, hug- leiðingar og hugtök? Hvernig getur hún verið okkur hvati til að hugsa sem konur, verandi konur? Líkamleg heimspekileg hugsun Líkaminn er eins og áður sagði skurðpunktur ólíkra strauma femínískrar heim- speki vegna þess að hann vísar leið út úr líkamslausum mannskilningi sem löngum hefur einkennt heimspekihefðina. Gott og vel. En hvaða áhrif hefur það á okkur sem fílósóferum verandi konur? Hér í lokin vil ég kynna í stuttu máli kenningar um heimspekilega hugsun sem er hugsun út úr líkamanum. Öll hugsun er hugsun út úr líkama. Við höfum alltaf hugsað þannig því við erum líkamsverur. Nú eru hins vegar komnar fram aðferðir til þess að gagngert hlusta eftir líkamanum við heimspekilega iðju. Heimspekingar hafa löngum vitað þetta. Sókrates talaði um sína innri rödd, demón innra með sér. Skapandi heimspekiástundun var að mati Nietzsches hugsun sem má rekja til dýpri laga en til vitsmunanna. Þar með gaf hann til kynna að tilfinningar og kenndir tengist hugsun sem leitist við að taka veruleikann hugartökum. Í heimspeki samtímans hefur Eugene Gendlin þróað aðferð á mörkum heimspeki og sálarfræði sem hann kallar „focusing“.28 Ásamt Mary Hendricks hefur hann útfært þessa aðferð frekar til þess að vinna með heimspekileg hugtök og kalla þau hana „Thinking at the Edge“ eða að hugsa á brúninni.29 Hér er ekki einungis átt við að heimspekingar fari í göngutúra og fái hugmyndir á göngu, líkt og Nietzsche var þekktur fyrir. Ekki heldur að það nægi að liggja á sófanum og reykja líkt og Hannah Arendt ku hafa gert, og eins og birtist vel í kvikmynd Margarethe von Trotta um Arendt. Frekar þurfum við að spyrja hvað það var sem gekk á hjá Arendt þegar hún lá þarna og virtist niður- sokkin í sjálfa sig, eins og hún væri að skynja eitthvað inn á við þar sem orðin 28 Ég þakka Virpi Lehtinen fyrir að kynna þessar aðferðir fyrir mér. Einnig vil ég benda á að beiting þessara aðferða í heimspeki verður kynnt við sumarskóla styrktan af Erasmus+ sem heimspeki- deildir Háskóla Íslands og háskólanna í Ósló, Jyväskylä og Álaborg standa að 2016–2017. Sjá: www.genderandphilosophy.hi.is 29 Sjá www.focusing.org og http://www.focusing.org/tae.html Hugur 2015-5.indd 75 5/10/2016 6:45:14 AM
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.