Hugur - 01.01.2015, Qupperneq 136

Hugur - 01.01.2015, Qupperneq 136
136 Nanna Hlín Halldórsdóttir „gagnrýninni hugsun“ heldur miklu frekar að spyrja þau hvað það þýddi að segja sig vera plágu á jörðinni, yppta svo öxlum og tékka á fésbók í snjallsímanum. Ég þurfti að endurhugsa mínar gagnrýnu aðferðir fyrir þennan tíma og þennan stað. Ennfremur þurfti ég á einhvern hátt að læra að dvelja ekki aðeins í gagnrýninni, eða að skapa sektarkennd. Eftir að hafa notað hinn dystópíska unglingabóka- þríleik Hungurleikana til þess að skoða hvað væri athugavert við samfélagskerfið okkar, fann ég mig í sárri þörf fyrir hlýja og góða útópíu svo við myndum ekki endilega endurframleiða þennan plágu-sjálfsskilning (eða í það minnsta skoða hvort pláguvírusar gætu kannski haft það kósí með öðrum). Strax eftir hrun var ákallið um gagnrýna hugsun bundið von um að nú gæti virkilega eitthvað breyst. Eftir því sem lengra líður frá hruni virðist sú von smám saman vera að breytast í kaldhæðni og hvað sem má segja um kaldhæðni þá hvet- ur hún ekki beinlínis til aðgerða. Plágu-sjálfsskilningurinn gæti verið til marks um slíka vonkalda hugsun. Vonin um breytingar eftir hrun stóðst ekki væntingar okkar en víst er að ekkert gerist ef vonin fær að deyja.66 Einmitt á þessum tíma- punkti, þegar enn kreppir að en við erum kannski lent aftur á jörðinni eftir bæði sjokkið sem og útbólgnaða von fyrstu áranna, er mikilvægt að halda áfram að spyrja um gagnrýni. Það er jafnframt mikilvægt að gagnrýnin hugsun verði ekki að fastmótuðum flokki sem smám saman missi bæði þýðingu og von. Að flokki sem varpi fram svo abstrakt lögmálum að engin tengi í raun við þau. Að hugmynd sem fólk yppi öxlum yfir, hlæi kaldhæðnislega að og noti til að minnast vonarinn- ar sem lifði í kjölfar hruns. Páll glímdi við spurninguna um það hvort hægt væri að kenna gagnrýna hugs- un, svaraði henni játandi en skildi enn fremur eftir rými fyrir hverja og eina manneskju til þess að tilgreina gagnrýna hugsun ætíð upp á nýtt. Síðan þá hefur mikið borið á því að rætt sé hvernig megi kenna gagnrýna hugsun á ólíkum stig- um skólakerfisins. Spurning Páls er hins vegar fræðilega áhugaverðari heldur en spurningin um hvernig að mínu mati. Vegna þess að spurningin um hvernig á ekki beinlínis heima í fræðilegri umræðu heldur frekar í gagnrýnum aðgerðum. Í gagnrýnum fræðum er mikið spurt um samband fræða og aðgerða (e. theory and practice), í þessu tilfelli, hugsun okkar um gagnrýni – á borð við þessa grein og síðan hvernig við stundum hana alltaf þá þegar í samskiptum við aðra.67 Fræðileg umræða af þessu tagi ætti að hafa það í sér að opna fyrir möguleika og velta þeim fyrir sér en gæti verið varasöm ef hún festir alveg niður tímalausar hugmyndir um gagnrýni. Að kenna gagnrýna hugsun aftur á móti er að gagnrýna kennda hugsun; að skoða hugsun okkar og undrast yfir því hversu mörgu við tökum sem sjálfsögðu. Það tilvistarlega sjónarhorn sem hér hefur verið sett fram út frá hug- myndum Butler gæti reynst ein leið í samtímanum til þess að koma auga á lærðar og kenndar hugsanir okkar sem takmarka tilvist okkar eða annarra. Hvernig slík aðferð yrði útfærð í samræðu eða kennslu er ekki hægt að vita fyrirfram heldur 66 Fyrir frekari pælingar um samband vonar og útópíu, sjá Nanna Hlín Halldórsdóttir, 2013. 67 Samband teoríu og praxís þarf ekki að vera fullkomlega aðgreint samanber þá hugmynd Theodors Adorno að teoría sé alltaf þegar praxís; hún búi ekki í einhverjum óhlutbundnum heimi. Hug- leiðingar Adornos má t.d. sjá í greininni „Marginalia to Theory and Praxis“. Adorno, 1998. Hugur 2015-5.indd 136 5/10/2016 6:45:34 AM
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.