Hugur - 01.01.2015, Qupperneq 137

Hugur - 01.01.2015, Qupperneq 137
 „Gagnrýnin hugsun“ í gæsalöppum 137 þarf útfærslan að velta á samhenginu og þeim dæmum sem þátttakendur sam- ræðu tengja við. Ef hugað er að sambandi miðlunar og ákallsins um nýja hugsun eftir hrun er eflaust hvað áhugaverðast að heyra af reynslu þeirra sem hafa starfað víðar en í háskólakennslu. Í því samhengi er afar áhugavert að skoða viðtal Róberts Jack við Brynhildi Sigurðardóttur og Hrein Pálsson, „Að kynnast barnaheimspeki“.68 Í þessu viðtali mætist fólk sem hefur metnað til þess að kynna til leiks marg- breytilega hugsun sem víðast í samfélaginu með nýstárlegum aðferðum, og hefur unnið að slíku til margra ára á Íslandi. Það kemur bersýnilega í ljós að miðlunin krefst einhvers alls annars en að geta notað grein á borð við þessa til þess að tala um gagnrýni eða gagnrýna hugsun. Hreinn kemur strax inn á að hver hópur hafi ólíka „dýnamík“ og að byggja þurfi upp traust.69 Það kemur skýrt fram í viðtalinu að frekara næði skorti til þess að iðka gagnrýni með nemendum. Þótt gagnrýnin hugsun sé búin að festa sér sess sem eitt af markmiðum nýrrar aðal- námskrár þá séu þar of mörg markmið og oft þurfi að miða tímann við þau þar sem auðveldara er að mæla frammistöðu.70 Í samræmi við umfjöllun þessarar greinar má setja spurningarmerki við það að beintengja gagnrýna hugsun svo mjög við markmiðssetningu; eitthvað sem hægt er að stunda á milli eitt og tvö á mánudögum, á undan íslensku og á eftir ensku og mæla framfarir nemenda á einhvers konar reglustiku gagnrýninnar hugsunar. Brynhildur og Hreinn færa umræðuefnið handan slíkrar flokkunar þegar þau benda á að heimspekikennarar eru ávallt þegar íslenskukennarar eða að íslenskukennarar séu alltaf þegar um- hverfisfræðikennarar. Í anda hinnar styðjandi iðju þá felst skoðun og áskorun á þekkingarrammann ekki alltaf í að mölva kerfið niður utan frá heldur að koma auga á hvernig við förum handan flokkunar alla daga, hvernig möguleikarnir til breytinga leynast í öllum samskiptum. Að takast á við gagnrýni og vera gagnrýnd, jafnvel þótt aðferðin sé styðjandi og uppbyggjandi, er eitthvað sem tekur á og vekur upp í okkur tilfinningar. Kannski vakna upp varnarviðbrögð en fáist næði til að melta gagnrýnina þá er góður möguleiki á að komast handan þeirra varna og sjá að nýju „gleraugun“ veita nýja sýn á viðkomandi málefni.71 Eins og Brynhildur lýsir í viðtalinu: [...] það er í samræðu sem ég kemst í uppnám, eitthvað hefur tilfinninga- lega áhrif á mig, jákvæð og neikvæð. Að mínu mati snýst góð samræða um að leyfa þessu að koma upp og vinna úr því, meðal annars. En ég 68 Róbert Jack, Hreinn Pálsson, Brynhildur Sigurðardóttir, 2010. 69 Róbert Jack, Hreinn Pálsson, Brynhildur Sigurðardóttir, 2010: 10. 70 Gagnrýni á slíkar mælingar í skólakerfinu er víða að finna innan gagnrýninna fræða en besta dæmið er eflaust grein Louis Althusser, „Hugmyndafræði og hugmyndafræðileg stjórntæki rík- isins“. Sjá Althusser, 2009. 71 Sálfræðingurinn Grada Kilomba sem starfar helst innan kenninga eftirnýlendustefnu kemur fram með hugmyndir um ákveðið sálrænt ferli varnarviðbragða við gagnrýni sem hún byggir á hugmyndum Pauls Gilroy. Þetta ferli er samkvæmt þeim ómissandi til þess að maður læri virkilega að hlusta á aðrar manneskjur. Í þessu ferli fer maður fyrst í gegnum afneitun, síðan sekt- arkennd, svo skömm uns maður viðurkennir ferlið og reynir að bæta upp fyrir það. Sjá Kilomba, 2010. Hugur 2015-5.indd 137 5/10/2016 6:45:34 AM
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.