Hugur - 01.01.2015, Qupperneq 143

Hugur - 01.01.2015, Qupperneq 143
 Frammi fyrir lífinu og dauðanum 143 og gerist í greinasöfnum af þessu tagi. Þá má nefna að frágangur textanna hvað varðar uppsetningu og yfirlestur virðist með besta móti. Hvað umfjöllun um heimspekinga varðar talar Páll allítarlega um Frakkana Sartre, Ricœur og Derrida í fleiri en einni grein. Forn-Grikkirnir Sókrates, Platon og Aristóteles skipa einnig sess í bókinni, þó sérstaklega Platon sem virðist hafa höfðað betur og betur til Páls eftir því sem árin færðust yfir. Þjóðverjarnir Kant, Hegel og Heidegger koma einnig við sögu og nokkrir fleiri. Telja má víst að Páll fjalli í bókinni um þá heimspekinga sem hann hafði hvað mest dálæti á og sótti helstu viðfangsefni sín til. Ef segja má að Páll hafi skrifað þrenns konar greinar, þ.e. um heimspekiiðkun- ina sjálfa, aðra heimspekinga og loks um tiltekin hugtök, eins og ást eða stjórn- mál, eru greinar í safninu af fyrri tveimur tegundunum, með einni markverðri undantekningu þó. Þannig eru fyrstu fimm greinarnar í bókinni um heimspekina sjálfa og hvað í því felst að vera heimspekingur, næstu átta greinar eru um aðra heimspekinga, þá kemur undantekningin, sem ég tel reyndar áhugaverðustu grein bókarinnar og mun fjalla betur um á eftir, og síðast er fyrrgreint viðtal frá 1985. Um aðra heimspekinga Ef til vill er best að byrja á þeirri tegund texta sem ég hef minnst um að segja, en það eru umfjallanir um aðra heimspekinga. Fyrst kemur ágætur inngangur að Sartre í ljósi gagnrýni frá Heidegger. Þá koma tveir ágætir textar um Ricœur. Í þeim fyrri er kenningu Ricœurs um sjálfið teflt fram gegn kenningu Sartres og sá síðari, sem mér finnst reyndar óþarflega illskiljanlegur, fjallar um kenningu Ricœ- urs um viljann. Þrátt fyrir að ég hafi ekki nægilega þekkingu á Sartre og Ricœur til að vera dómbær á túlkun Páls, er erfitt að sjá að hún geti talist mjög umdeild þar sem Páll talar frekar almennt um flest. Páll verður ekki sakaður um að tapa sér í tæknilegum smáatriðum. Næst koma tveir elstu textarnir í greinasafninu, „Vandinn um hið illa og sið- fræðilegur grunnur heimspeki Pauls Ricœur“ (1983) og „Inngangsspjall að hug- leiðingum um mannvísindi í Frakklandi“ (1976). Mér virðast þetta jafnframt vera tvær sístu greinarnar í bókinni. Það kann að vera að ég skilji Pál ekki fyllilega hér, en í fyrri greininni virðist mér hugsun hans óþarflega kassalaga þar sem hann virðist ganga út frá „raunverulegu siðferði“ (156). Ekki get ég heldur séð að Páll haldi þessum hugsunarhætti til streitu í síðari skrifum sínum. Greinin frá 1976 er svo frekar rislítil kynning á nokkrum frönskum hugsuðum. Þar er einnig sérlega lítið að finna af Páli sjálfum, að minnsta kosti eins og við þekkjum hann úr seinni skrifum hans. Í þessum hópi greina sem fjalla um aðra heimspekinga eru svo loks þrír textar um Derrida. Einn er stutt og persónuleg minning og hinir tveir eru að mér virðist vel skrifaðir inngangstextar að heimspeki Derrida, „Að vera á skilafresti. Stuttur formáli að heimspeki Jacques Derrida“ og „Ritgerðin endalausa eða vandinn að komast inn í Derrida“. Ég læt þetta nægja um greinar um aðra heimspekinga. Hugur 2015-5.indd 143 5/10/2016 6:45:36 AM
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.