Hugur - 01.01.2016, Page 89

Hugur - 01.01.2016, Page 89
 Þegar varir okkar tala saman 89 leysi sem væri bið eftir þeim, ekkert án þeirra, tóm án þeirra. Að vera óspjölluð: kaup þeirra, viðskipti og færslur í framtíðinni. Vetrarforðinn úr könnunarferðum þeirra, neyslu og arðráni. Það sem þrá þeirra á í vændum. Ekki okkar. Hvernig á að segja það? Að undireins erum við kona. Að við þurfum ekki að vera búnar til sem slíkar af þeirra hálfu, fá nafn sem slíkar af þeirra hálfu, helgaðar eða vanhelgaðar sem slíkar af þeirra hálfu. Að þetta hefur ævinlega nú þegar gerst, án þeirra atbeina. Og að saga/sögur þeirra marki brottvísun okkar stað. Ekki að við eigum okkar eigið landsvæði, en föðurland þeirra, fjölskylda, heimili, orðræða þeirra halda okkur föngnum í lokuðum rýmum þar sem við fáum okkur ekki lengur hreyft. Eða lifað sem við. Eignir þeirra eru útlegð okkar. Afmarkanir þeirra, dauði ástar okkar. Orð þeirra, kefli vara okkar. Hvernig eigum við að tala til að fá sloppið undan sundurgreiningu þeirra, hólfaskiptingu, greinarmun og and- stæðum: óspjölluð/afmeyjuð, hrein/óhrein, saklaus/upplýst ... Hvernig getum við losað okkur úr hlekkjum þessara skilyrða, frelsað okkur undan hugtökum þeirra, tínt af okkur nöfn þeirra? Aftengt okkur, lifandi, hugtökum þeirra? Fortakslaust, án þess hvíta flekkleysis sem héldi kerfum þeirra gangandi. Þú veist mætavel að við erum ekki fullkomnar en við getum aðeins faðmað hvor aðra fullkomlega. Að hlutarnir, hver á eftir öðrum – hlutar líkamans, rýmisins, tímans – trufla blóð- flæði okkar. Lama okkur, frysta okkur, svipta okkur hreyfingunni. Fölari. Næstum kaldar. Bíddu. Blóð mitt snýr til baka. Frá skyni þeirra. Það verður aftur heitt í okkur. Okkar á milli. Orð þeirra tæmast. Blóðlaus. Dauð skinn. En varir okkar verða aft- ur rauðar. Þær hreyfast, þær bæra á sér, þær vilja tala. Hvað ertu að segja? Ekkert. Allt. Já. Vertu þolinmóð. Þú munt segja allt. Byrjaðu á því sem þú finnur fyrir, hérna, á stundinni. Kvenleikinn „allur(in)“8 mun koma. En þú getur ekki búist við honum, séð hann fyrir eða látið hann hlíta fyrirfram skilgreindri dagskrá. Þetta „allur(in)“ er ekki fyrirsjáanlegt. Það verður ekki beisl- að. Það er gjörvallur líkami okkar sem lætur hrífast. Hvergi yfirborð sem varir. Hvergi form, lína, punktur sem situr eftir. Enginn jarðvegur sem heldur út. En heldur ekki hyldýpi. Fyrir okkur er dýptin ekki hít. Þar sem ekki er hörð skorpa er ekkert hengiflug. Dýpt okkar: þéttleiki líkama okkar, hver sú sem snertir sig. Ekkert ofan neðan, réttan rangan, framan aftan, uppi niðri út af fyrir sig. Greind að, utan seilingar. Öll samtvinnuð. Án sprungna og skarða. Ef þú/ég hika við að tala, er það þá ekki vegna þess að við erum hræddar við að tala ekki rétt? En hvað væri rétt eða rangt? Að hverju værum við að laga okkur er við töluðum „rétt“? Hvaða stigveldi, undirokun, tæki okkur þá fyrir? Bryti okkur þá á bak aftur? Hvaða tilkall til að hefja okkur upp á svið gildari orðræðu? Reisnin er ekki okkar mál: við höfum það afar gott á strandlendinu. Við eigum okkur svo 8 Irigaray bregður hér á leik, en „allur(in)“ (fr. le toute) er málfræðilegur kynjaruglingur, kvenkyns greinir á karlkyns fornafni, sem er væntanlega óbein tilvísun í Lacan og táknun hans á konunni sem pas-toutes (e. not-alls) í Le Séminaire XX: Encore (Paris: Editions du Seuil, 1975). Í „Cosi fan tutti“ (Ce sexe, s. 85–101) fullyrðir Irigaray að sú sálgreining sem Lacan talar fyrir útiloki kvenlæga framsetningu í orðræðunni. –Þýð. Hugur 2017-6.indd 89 8/8/2017 5:53:34 PM
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.