Hugur - 01.01.2016, Page 181

Hugur - 01.01.2016, Page 181
 Siðfræði í atvinnulífi og samfélagsábyrgð 181 stjórnkerfið; bæta þurfi viðskiptasiðferði, stjórnsiði og vinnulag, efla fagmennsku og siðferðisvitund. Styrkja þurfi skilyrði siðferðilegrar rökræðu meðal borgar- anna um sameiginleg hagsmunamál sín. Leggja þurfi áherslu á réttnefnda samfé- lagsábyrgð og hamla gegn sérhagsmuna- öflum og þröngri einstaklingshyggju. Siðvæðing íslensks samfélags ætti eink- um að beinast að því að styrkja þessa þætti og það sé langtímaverkefni sem krefst framlags frá fólki á öllum sviðum samfélagsins.4 Síðla árs 2016 kom út þýðing bókar sem miðar að því að fræða nemendur sem koma til með að fara út í atvinnulífið og munu þar af leiðandi þurfa að takast á við ýmiss konar siðferðilegar áskoranir. Það má því segja að þýðingin svari kall- inu um aðra stjórnunarhætti eftir hrun og sé viðleitni til að bæta það ástand sem lýst er í rannsóknarskýrslunni. Bókin er frá 2012 og heitir á frummálinu Etikk og samfunnsansvar. Höfundur hennar, Øyvind Kvalnes, er dósent við Handels- høyskolen BI í Noregi en hann hefur gefið út margar bækur og ritgerðir um hagnýta siðfræði og siðfræði í atvinnu- lífinu. Bókin skiptist í fjóra hluta og tuttugu og tvo stutta kafla. Það er kostur hve stuttir kaflarnir eru og nær höfundur að tengja þá saman með skýrum hætti. Hann endar hvern kafla á að vísa í þann næsta og þannig skapast gott flæði við lesturinn. Hver kafli er brotinn upp með töflum, útdráttum með aðalatriðum og inndregnum punktum. Á bakhlið kápunnar er bókin sögð fjalla á aðgengi- legan hátt um siðfræði í atvinnulífinu og er það réttmæt lýsing. Hún er tiltölulega fljótlesin og siðfræðihugtök útskýrð með greinargóðum hætti. Bókin gæti því reynst vel við kennslu enda notendavæn og textinn skýr. Önnur hagnýt ástæða þess að bók- in væri góð í kennslu er að í henni eru fjölmörg raunhæf dæmi sem tekin eru úr viðskiptalífinu og hversdagsleikanum. Dæmin gera siðfræðina aðgengilegri og færa hana niður úr fílabeinsturnin- um yfir í hversdagslífið. Án raundæma á siðfræðin það til að verða fjarlæg og ópersónuleg. Kvalnes nær því að tengja vel almenn hugtök í siðfræði og kenn- ingar við athafnir og hegðun í atvinnu- lífinu. Með því að nota almennar kenn- ingar og kynna þær lítillega er auðveldara að beita siðfræðinni á það sérhæfða svið sem atvinnulífið er. Eins og fyrr segir flæðir bókin vel en á stöku stað eru innsláttarvillur sem auðveldlega hefði mátt komast hjá með betri prófarkalestri. Þetta truflar þó ekki lesturinn vegna þess að textinn stendur fyrir sínu. Aukinheldur hefði mátt vanda betur til verka hvað varðar útlit bókar- innar. Að mínu mati gefur kápan engan veginn til kynna um hvað bókin er. Tit- illinn er skýr og góður en kápan segir mér að hér sé um að ræða einhvers konar sjálfshjálparbók með léttu yfirbragði. Fyrsti hluti bókarinnar er tileinkaður verkfærum siðfræðinnar. Þar er fjallað um notkun hugtaka og meginreglna sið- fræðinnar til að greina krefjandi aðstæð- ur. Í þessum fyrstu köflum er sem sagt farið yfir muninn á siðferði og siðfræði og bent á að tilfinningar og heilbrigð skynsemi geti leiðbeint fólki í ýmsum að- stæðum. „Siðfræðin verður gagnleg þegar við komumst í sjálfheldu og erum óviss um hvað beri að gera, eða þegar einhver reynist ósammála okkur og ætlast til að við færum rök fyrir afstöðu okkar“ (10). Kvalnes segir að siðferði sé persónulegt og almenn viðhorf til þess sem er rétt eða rangt í samskiptum fólks, það sé ekki fræðigrein og lærist af umgengni við aðr- ar manneskjur. Hann segir að siðfræði sé aftur á móti kerfisbundin hugsun um hvað geti talist rétt eða rangt í samskipt- um fólks, hún sé fræðigrein og lærist af því að kynna sér meginreglur og hugtök Hugur 2017-6.indd 181 8/8/2017 5:54:03 PM
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.