Eimreiðin


Eimreiðin - 01.10.1923, Side 37

Eimreiðin - 01.10.1923, Side 37
eimreiðin EITT VANDAM. N. T. SKYR. 293 Kristur hafi læknað slíka menn. Ef þér takið það guðspjallið, sem talið er upprunalegast þeirra allra, Markúsarguðspjall, þá komist þér ekki út fyrsta kapítulann, án þess að reka yður á slíkt fyrirbrigði. 1 samkunduhúsinu í Kapernaum hittir ]esús fyrir mann, sem er »á valdi óhreins anda*. Orðrómurinn um ]esú breiddist ekki síst út fyrir þær lækningarnar. Kristur ætlast og til þess af postulum sínum, að þeir geti læknað slíka menn. Hann sendi þá ekki út til þess eins að prédika — síst tóman friðþægingarlærdóm — heldur einnig til þess að lækna. Matteus segir, að ummæli hans hafi verið þessi: »Á ferðum yðar skuluð þér prédika og segja: Himnaríki er í nánd. Læknið sjúka, vekið upp dauða, hreinsið líkþráa, rekið út illa anda«. Mörgum er nú á tímum illa við þessar skoðanir Nýja testa- mentisins, og óþægilegast alls finst þeim, að sjálfur Kristur skuli hafa trúað þessu. Sumir hafa því reynt að losna við þetta »ásteytingarefni guðspjallanna« með því að halda því fram, að hann hafi að vísu ekki trúað því sjálfur, heldur að eins lagað orðræðu sína eftir hugmyndum þeirrar kynslóðar. Svo reyndu skynsemistrúarmennirnir á 18. öldinni að skýra þetta. En sú leið er ófær. Um það eru allir helstu biblíu- fræðingar nú sammála og þeirrar skoðunar er t. d. hinn há- lærði og ágæti Adolf Harnack. Ef svo hefði verið, hefði ]esús líka leikið hreinan blekkingarleik. En segi guðspjöllin rétt frá, þá hefir hann verið alsannfærður um illu andana sjálfur. Hann ávarpar þá, hann skipar þeim að fara út af mönnunum og bannar þeim að koma inn í þá aftur. Þegar lærisveinum hans tókst ekki útreksturinn eitt sinn, var sem heilög gremja gagn- tæki hann og hann kvartaði undan vantrú kynslóðarinnar. Og eftir að hann hafði sjálfur rekið illa andann út, gaf hann lærisveinunum þessa skýringu á því, hvers vegna þeir hefðu ekki megnað að lækna manninn: »Þetta kynið (þ. e. þessi tegund illra anda) fer ekki út við neitt nema við bæn« (Mark. 9). — I sumum handritum stendur: »bæn og föstu«. Enn mun önnur eins frásaga og þessi vera mörgum hneykslunarhella, og það vafalaust bæði trúuðum og vantrúuð- um. Gamla guðfræðin svonefnda mun yfirleitt hafa samþykt frásögur Nýja testamentisins, án þess að geta þó gert sér
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.