Eimreiðin


Eimreiðin - 01.10.1923, Page 37

Eimreiðin - 01.10.1923, Page 37
eimreiðin EITT VANDAM. N. T. SKYR. 293 Kristur hafi læknað slíka menn. Ef þér takið það guðspjallið, sem talið er upprunalegast þeirra allra, Markúsarguðspjall, þá komist þér ekki út fyrsta kapítulann, án þess að reka yður á slíkt fyrirbrigði. 1 samkunduhúsinu í Kapernaum hittir ]esús fyrir mann, sem er »á valdi óhreins anda*. Orðrómurinn um ]esú breiddist ekki síst út fyrir þær lækningarnar. Kristur ætlast og til þess af postulum sínum, að þeir geti læknað slíka menn. Hann sendi þá ekki út til þess eins að prédika — síst tóman friðþægingarlærdóm — heldur einnig til þess að lækna. Matteus segir, að ummæli hans hafi verið þessi: »Á ferðum yðar skuluð þér prédika og segja: Himnaríki er í nánd. Læknið sjúka, vekið upp dauða, hreinsið líkþráa, rekið út illa anda«. Mörgum er nú á tímum illa við þessar skoðanir Nýja testa- mentisins, og óþægilegast alls finst þeim, að sjálfur Kristur skuli hafa trúað þessu. Sumir hafa því reynt að losna við þetta »ásteytingarefni guðspjallanna« með því að halda því fram, að hann hafi að vísu ekki trúað því sjálfur, heldur að eins lagað orðræðu sína eftir hugmyndum þeirrar kynslóðar. Svo reyndu skynsemistrúarmennirnir á 18. öldinni að skýra þetta. En sú leið er ófær. Um það eru allir helstu biblíu- fræðingar nú sammála og þeirrar skoðunar er t. d. hinn há- lærði og ágæti Adolf Harnack. Ef svo hefði verið, hefði ]esús líka leikið hreinan blekkingarleik. En segi guðspjöllin rétt frá, þá hefir hann verið alsannfærður um illu andana sjálfur. Hann ávarpar þá, hann skipar þeim að fara út af mönnunum og bannar þeim að koma inn í þá aftur. Þegar lærisveinum hans tókst ekki útreksturinn eitt sinn, var sem heilög gremja gagn- tæki hann og hann kvartaði undan vantrú kynslóðarinnar. Og eftir að hann hafði sjálfur rekið illa andann út, gaf hann lærisveinunum þessa skýringu á því, hvers vegna þeir hefðu ekki megnað að lækna manninn: »Þetta kynið (þ. e. þessi tegund illra anda) fer ekki út við neitt nema við bæn« (Mark. 9). — I sumum handritum stendur: »bæn og föstu«. Enn mun önnur eins frásaga og þessi vera mörgum hneykslunarhella, og það vafalaust bæði trúuðum og vantrúuð- um. Gamla guðfræðin svonefnda mun yfirleitt hafa samþykt frásögur Nýja testamentisins, án þess að geta þó gert sér
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.