Eimreiðin


Eimreiðin - 01.10.1923, Page 38

Eimreiðin - 01.10.1923, Page 38
294 EITT VANDAM. N. T. SKÝR. eimreidin nokkura verulega grein fyrir þessu. En af því að það stóð skrifað og var kenning Krists, þá var talið rangt og jafnvel ^yndsamlegt að efast um þetta. En þar við situr enn í dag, skilst mér, af hálfu gamalla guðfræðinga. En nýja guðfræðin svonefnda lýtur ekki með sama hætti ritningunni. Hún gagnrýnir alt með skynsemi nútíðarmannsins og spyr, hvort vér fáum samþýtt aðrar eins kenningar og þetta þekking vorri nú á tímum og trúarvitund vorri. Ohætt mun að fullyrða, að hin viðurkenda vísindalega þekking 19. aldarinnar, og þá fyrst og fremst læknisfræðin, hafi alment hafnað með öllu þessum skilningi Nýja testamentisins. 011 geð- veiki var talin stafa eingöngu af einhvers konar bilun í heil- anum eða taugakerfinu eða af sjálfseitrun (auto-intoxicatio). Þessa skoðun tóku guðfræðingarnir og að aðhyllast, og nú urðu þeir í mesta vanda staddir með Nýja testamentið og þá sérstaklega með Krist. Hvernig átti að fara með þetta? I sem fæstum orðum hygg eg lýsa megi skýring þýsku (þ. e. lút- ersku) nýguðfræðinganna á málinu á þessa leið: Kristur trúði sjálfur á tilveru illra anda og vafalaust- hefir hann læknað suma taugaveiklaða menn. Hinn undursamlegi máttur persónu hans og hin háleita og sterka trú hans hafði þessi áhrif á suma. Það voru eitthvað lík áhrif því, sem nú eru kunn frá sefjunum (suggestionum) og dáleiðslu. En hann var barn síns tíma. Orsakir sjúkdómanna voru þá ekki þektar, og þá var alment svo að segja með öllum þjóðum að eigna ýmsa sjúk- dóma áhrifum illra anda, einkum þó brjálsemi og flogaveiki. Sumir guðfræðinganna halda því fram, að Kristur liafi hlotið að hafa svona takmarkaða þekking, meðan hann dvald- ist hér á jörð, jafnvel þótt hann hafi áður verið til í dýrðar- heimi Guðs. Þessi takmörkun hafi fylgt holdtekjunni. Aðrir fara ekki einu sinni svo langt, því að þeir efa fortilverukenn- inguna eða hirða lítið um hana. Eg hefi áður getið um það á prenti, að mér finst það í meira lagi óaðgengilegt, ef gera á Krist slíkt barn sinnar tíðar, að hann hafi vaðið í villu og svíma um þessi efni, en þó verið guðdómlegur leiðtogi og frelsari mannanna, sendur af Guði mannkyninu til viðreisnar. Eg fæ eigi samrýmt það trú minni á hann, að sumt í skoðunum hans og kenning hafi
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.