Eimreiðin


Eimreiðin - 01.10.1923, Síða 38

Eimreiðin - 01.10.1923, Síða 38
294 EITT VANDAM. N. T. SKÝR. eimreidin nokkura verulega grein fyrir þessu. En af því að það stóð skrifað og var kenning Krists, þá var talið rangt og jafnvel ^yndsamlegt að efast um þetta. En þar við situr enn í dag, skilst mér, af hálfu gamalla guðfræðinga. En nýja guðfræðin svonefnda lýtur ekki með sama hætti ritningunni. Hún gagnrýnir alt með skynsemi nútíðarmannsins og spyr, hvort vér fáum samþýtt aðrar eins kenningar og þetta þekking vorri nú á tímum og trúarvitund vorri. Ohætt mun að fullyrða, að hin viðurkenda vísindalega þekking 19. aldarinnar, og þá fyrst og fremst læknisfræðin, hafi alment hafnað með öllu þessum skilningi Nýja testamentisins. 011 geð- veiki var talin stafa eingöngu af einhvers konar bilun í heil- anum eða taugakerfinu eða af sjálfseitrun (auto-intoxicatio). Þessa skoðun tóku guðfræðingarnir og að aðhyllast, og nú urðu þeir í mesta vanda staddir með Nýja testamentið og þá sérstaklega með Krist. Hvernig átti að fara með þetta? I sem fæstum orðum hygg eg lýsa megi skýring þýsku (þ. e. lút- ersku) nýguðfræðinganna á málinu á þessa leið: Kristur trúði sjálfur á tilveru illra anda og vafalaust- hefir hann læknað suma taugaveiklaða menn. Hinn undursamlegi máttur persónu hans og hin háleita og sterka trú hans hafði þessi áhrif á suma. Það voru eitthvað lík áhrif því, sem nú eru kunn frá sefjunum (suggestionum) og dáleiðslu. En hann var barn síns tíma. Orsakir sjúkdómanna voru þá ekki þektar, og þá var alment svo að segja með öllum þjóðum að eigna ýmsa sjúk- dóma áhrifum illra anda, einkum þó brjálsemi og flogaveiki. Sumir guðfræðinganna halda því fram, að Kristur liafi hlotið að hafa svona takmarkaða þekking, meðan hann dvald- ist hér á jörð, jafnvel þótt hann hafi áður verið til í dýrðar- heimi Guðs. Þessi takmörkun hafi fylgt holdtekjunni. Aðrir fara ekki einu sinni svo langt, því að þeir efa fortilverukenn- inguna eða hirða lítið um hana. Eg hefi áður getið um það á prenti, að mér finst það í meira lagi óaðgengilegt, ef gera á Krist slíkt barn sinnar tíðar, að hann hafi vaðið í villu og svíma um þessi efni, en þó verið guðdómlegur leiðtogi og frelsari mannanna, sendur af Guði mannkyninu til viðreisnar. Eg fæ eigi samrýmt það trú minni á hann, að sumt í skoðunum hans og kenning hafi
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136

x

Eimreiðin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.