Eimreiðin


Eimreiðin - 01.10.1923, Page 40

Eimreiðin - 01.10.1923, Page 40
296 EITT VANDAM. N. T. SKVR. eimreiðin samband vort við höfund tilverunnar? Hafi hann verið heil- agur og syndlaus, þrátt fyrir það, að hann fæddist af jarð- neskri móður, gat þá ekki guðleg forsjón varðveitt hann frá því að vera að segja háskalegar vitleysur? Eg vona, að yður fari nú að skiljast, ef yður hefir ekki verið það ljóst áður, að þessi spurning um tilveru illu and- anna er í raun og veru mikilvægari en í fljótu bragði virðist og að hér er um eitt af mestu vandamálum Nýja testamentis- skýringarinnar að ræða. Samviskusamur biblíuskýrandi verður að reyna að afla sér betri fræðslu um þessi efni. Hann verður fyrst að komast aðr hverjar hafi verið hinar raunverulegu skoðanir þátíðarinnar í þessum efnum, og því næst kynna sér reynslu nútímans á sams konar fyrirbrigðum. Sé leitað í skýringarritum þeim, sem völ er á, að minsta kosti meðal protestantískra kirkjudeilda, þá er þar enga skýr- ing að finna á því, hvers konar verur þessir illu andar Nýja testamentisins hafi verið. Um það er algerlega þagað í þeim skýringarritum, sem eg hefi náð í. I guðspjöllunum eru þeir, eins og kunnugt er, ýmist nefndir »daimonia«, »daimones«, eða »óhreinir andar«, eða »illir andar«. I síðgyðingdómsritunum koma fram þær skoðanir um upp- runa djöfulsins og »demónanna« (illu andanna), að þeir séu sálir risanna, er áttu að hafa orðið til á jörðunni við atburð- inn, sem þjóðsagan í I. Mósebók 6 segir frá (I. Enoksbók) eða að þeir séu fallnir englar (Æfi Adams og Evu) Þessara hugmynda um illu eða óhreinu andana verður alls ekki vart í samstofna guðspjöllunum að mínu viti. Jóhannesarritin tala hins vegar um Satan sem fallinn engil. En langmerkilegust er sú fræðsla, er jósefus Flavius, sagnaritari Gyðinga (f. 37 eða 38 e. Kr., dáinn rétt eftir 100) veifir oss í þessu efni. I riti sínu De bello Judaico lýsir hann á einum stað dal einum, er Baaras nefndist, og segir, að þar vaxi jurt ein og sé rótin (radix) notuð til lækninga, t. d. til að stöðva blóðlát kvenna. Mesti kostur hennar sé þó sá, að hana megi nota til þess að reka illa anda út af sjúkum mönnum. Eg leyfi mér að tilfæra hér orð hans á latínu:
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.