Eimreiðin


Eimreiðin - 01.10.1923, Síða 40

Eimreiðin - 01.10.1923, Síða 40
296 EITT VANDAM. N. T. SKVR. eimreiðin samband vort við höfund tilverunnar? Hafi hann verið heil- agur og syndlaus, þrátt fyrir það, að hann fæddist af jarð- neskri móður, gat þá ekki guðleg forsjón varðveitt hann frá því að vera að segja háskalegar vitleysur? Eg vona, að yður fari nú að skiljast, ef yður hefir ekki verið það ljóst áður, að þessi spurning um tilveru illu and- anna er í raun og veru mikilvægari en í fljótu bragði virðist og að hér er um eitt af mestu vandamálum Nýja testamentis- skýringarinnar að ræða. Samviskusamur biblíuskýrandi verður að reyna að afla sér betri fræðslu um þessi efni. Hann verður fyrst að komast aðr hverjar hafi verið hinar raunverulegu skoðanir þátíðarinnar í þessum efnum, og því næst kynna sér reynslu nútímans á sams konar fyrirbrigðum. Sé leitað í skýringarritum þeim, sem völ er á, að minsta kosti meðal protestantískra kirkjudeilda, þá er þar enga skýr- ing að finna á því, hvers konar verur þessir illu andar Nýja testamentisins hafi verið. Um það er algerlega þagað í þeim skýringarritum, sem eg hefi náð í. I guðspjöllunum eru þeir, eins og kunnugt er, ýmist nefndir »daimonia«, »daimones«, eða »óhreinir andar«, eða »illir andar«. I síðgyðingdómsritunum koma fram þær skoðanir um upp- runa djöfulsins og »demónanna« (illu andanna), að þeir séu sálir risanna, er áttu að hafa orðið til á jörðunni við atburð- inn, sem þjóðsagan í I. Mósebók 6 segir frá (I. Enoksbók) eða að þeir séu fallnir englar (Æfi Adams og Evu) Þessara hugmynda um illu eða óhreinu andana verður alls ekki vart í samstofna guðspjöllunum að mínu viti. Jóhannesarritin tala hins vegar um Satan sem fallinn engil. En langmerkilegust er sú fræðsla, er jósefus Flavius, sagnaritari Gyðinga (f. 37 eða 38 e. Kr., dáinn rétt eftir 100) veifir oss í þessu efni. I riti sínu De bello Judaico lýsir hann á einum stað dal einum, er Baaras nefndist, og segir, að þar vaxi jurt ein og sé rótin (radix) notuð til lækninga, t. d. til að stöðva blóðlát kvenna. Mesti kostur hennar sé þó sá, að hana megi nota til þess að reka illa anda út af sjúkum mönnum. Eg leyfi mér að tilfæra hér orð hans á latínu:
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136

x

Eimreiðin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.