Eimreiðin


Eimreiðin - 01.10.1923, Side 42

Eimreiðin - 01.10.1923, Side 42
298 EITT VANDAM. N. T. SKYR. eimreiðin vofur við gröfina þeim, er truflar frið grafarinnar, eða skeifa misgerðamanninn í draumum«. Ef vér tökum nú að íhuga frásögur Nýja testamentisins í þessu ljósi og gæta betur að því, hvað felst í orðinu andi (pnevma), eins og rithöfundar Nýja testamentisins nota það, verður oss æ ljósara, að það táknar sál mannsins, hvort heldur hún er holdi klædd eða framliðin. Fyrir þessu hefi eS gert nokkra grein í riti mínu Kirken og den psykiske Forsk- ning, sem út kom í Kaupmannahöfn síðast liðið haust, sér- staklega í eftirmálanum, af því að dómprófasturinn í Hróars- keldu, dr. theol. Hans Martensen-Larsen, vildi neita því, að nokkursstaðar væri í Nýja testamentinu að ræða um samband við sálir framliðinna manna. Eg hefi sýnt þar fram á, hvílík fjarstæða sú fullyrðing er, og að ýms ummæli ritningarinnar lýsi berlega yfir hinu gagnstæða. Eg leyfi mér að vísa hér til þess, sem eg hefi sagt þar. Eg hefi ekki tíma til að fara út í það nú.’) En sannfæring mín er þessi, eftir margra ára rannsókn á Nýja testamentinu: Kristur og postularnir trúðu því, að sumir geðveikir menn og flogaveikir væru haldnir (obsessi) af óhreinum eða illum öndum, og að þessir óhreinu andar væru ekki annað en framliðnir menn. Þeir megnuðu með einhverj- um hætti að reka sál sjúka mannsins svo úr líkamanum, að þeir kæmust sjálfir svo að, að þeir gætu notað hann að ein- hverju leyti. Ef þetta er rétt hjá mér um Nýja testamentið, hvað eigum vér þá að segja um slíka skoðun? Eigum vér að nefna hana »hjátrú og hindurvitni* og vísa henni á bug, eins og t. d. dr. Horst Stephan, prófessor í Marburg, gerir í hinni nýju trúfræði sinni, sem út kom árið 1921? Hann heldur að bæði Kristur og Lúther hafi orðið fyrir hjátrúarkendum áhrifum sinna tíma, þegar um Satan og illa anda sé að ræða. Samviskusamur biblíuskýrandi getur ekki fylgt slíkum leið- togum í blindni. Ekkert ráð er þá eftir annað en spyrja reynsluna, sem æfinlega er ólygnust. Qeðveikir menn og floga- veikir eru enn til, eins og á dögum Krists. Og það merkilega 1) Sjá einkum I. Pét. 3, 19 og Hebr. 12, 23.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.