Eimreiðin


Eimreiðin - 01.10.1923, Síða 42

Eimreiðin - 01.10.1923, Síða 42
298 EITT VANDAM. N. T. SKYR. eimreiðin vofur við gröfina þeim, er truflar frið grafarinnar, eða skeifa misgerðamanninn í draumum«. Ef vér tökum nú að íhuga frásögur Nýja testamentisins í þessu ljósi og gæta betur að því, hvað felst í orðinu andi (pnevma), eins og rithöfundar Nýja testamentisins nota það, verður oss æ ljósara, að það táknar sál mannsins, hvort heldur hún er holdi klædd eða framliðin. Fyrir þessu hefi eS gert nokkra grein í riti mínu Kirken og den psykiske Forsk- ning, sem út kom í Kaupmannahöfn síðast liðið haust, sér- staklega í eftirmálanum, af því að dómprófasturinn í Hróars- keldu, dr. theol. Hans Martensen-Larsen, vildi neita því, að nokkursstaðar væri í Nýja testamentinu að ræða um samband við sálir framliðinna manna. Eg hefi sýnt þar fram á, hvílík fjarstæða sú fullyrðing er, og að ýms ummæli ritningarinnar lýsi berlega yfir hinu gagnstæða. Eg leyfi mér að vísa hér til þess, sem eg hefi sagt þar. Eg hefi ekki tíma til að fara út í það nú.’) En sannfæring mín er þessi, eftir margra ára rannsókn á Nýja testamentinu: Kristur og postularnir trúðu því, að sumir geðveikir menn og flogaveikir væru haldnir (obsessi) af óhreinum eða illum öndum, og að þessir óhreinu andar væru ekki annað en framliðnir menn. Þeir megnuðu með einhverj- um hætti að reka sál sjúka mannsins svo úr líkamanum, að þeir kæmust sjálfir svo að, að þeir gætu notað hann að ein- hverju leyti. Ef þetta er rétt hjá mér um Nýja testamentið, hvað eigum vér þá að segja um slíka skoðun? Eigum vér að nefna hana »hjátrú og hindurvitni* og vísa henni á bug, eins og t. d. dr. Horst Stephan, prófessor í Marburg, gerir í hinni nýju trúfræði sinni, sem út kom árið 1921? Hann heldur að bæði Kristur og Lúther hafi orðið fyrir hjátrúarkendum áhrifum sinna tíma, þegar um Satan og illa anda sé að ræða. Samviskusamur biblíuskýrandi getur ekki fylgt slíkum leið- togum í blindni. Ekkert ráð er þá eftir annað en spyrja reynsluna, sem æfinlega er ólygnust. Qeðveikir menn og floga- veikir eru enn til, eins og á dögum Krists. Og það merkilega 1) Sjá einkum I. Pét. 3, 19 og Hebr. 12, 23.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136

x

Eimreiðin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.