Eimreiðin


Eimreiðin - 01.10.1923, Qupperneq 42

Eimreiðin - 01.10.1923, Qupperneq 42
298 EITT VANDAM. N. T. SKYR. eimreiðin vofur við gröfina þeim, er truflar frið grafarinnar, eða skeifa misgerðamanninn í draumum«. Ef vér tökum nú að íhuga frásögur Nýja testamentisins í þessu ljósi og gæta betur að því, hvað felst í orðinu andi (pnevma), eins og rithöfundar Nýja testamentisins nota það, verður oss æ ljósara, að það táknar sál mannsins, hvort heldur hún er holdi klædd eða framliðin. Fyrir þessu hefi eS gert nokkra grein í riti mínu Kirken og den psykiske Forsk- ning, sem út kom í Kaupmannahöfn síðast liðið haust, sér- staklega í eftirmálanum, af því að dómprófasturinn í Hróars- keldu, dr. theol. Hans Martensen-Larsen, vildi neita því, að nokkursstaðar væri í Nýja testamentinu að ræða um samband við sálir framliðinna manna. Eg hefi sýnt þar fram á, hvílík fjarstæða sú fullyrðing er, og að ýms ummæli ritningarinnar lýsi berlega yfir hinu gagnstæða. Eg leyfi mér að vísa hér til þess, sem eg hefi sagt þar. Eg hefi ekki tíma til að fara út í það nú.’) En sannfæring mín er þessi, eftir margra ára rannsókn á Nýja testamentinu: Kristur og postularnir trúðu því, að sumir geðveikir menn og flogaveikir væru haldnir (obsessi) af óhreinum eða illum öndum, og að þessir óhreinu andar væru ekki annað en framliðnir menn. Þeir megnuðu með einhverj- um hætti að reka sál sjúka mannsins svo úr líkamanum, að þeir kæmust sjálfir svo að, að þeir gætu notað hann að ein- hverju leyti. Ef þetta er rétt hjá mér um Nýja testamentið, hvað eigum vér þá að segja um slíka skoðun? Eigum vér að nefna hana »hjátrú og hindurvitni* og vísa henni á bug, eins og t. d. dr. Horst Stephan, prófessor í Marburg, gerir í hinni nýju trúfræði sinni, sem út kom árið 1921? Hann heldur að bæði Kristur og Lúther hafi orðið fyrir hjátrúarkendum áhrifum sinna tíma, þegar um Satan og illa anda sé að ræða. Samviskusamur biblíuskýrandi getur ekki fylgt slíkum leið- togum í blindni. Ekkert ráð er þá eftir annað en spyrja reynsluna, sem æfinlega er ólygnust. Qeðveikir menn og floga- veikir eru enn til, eins og á dögum Krists. Og það merkilega 1) Sjá einkum I. Pét. 3, 19 og Hebr. 12, 23.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136

x

Eimreiðin

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.