Eimreiðin


Eimreiðin - 01.10.1923, Page 47

Eimreiðin - 01.10.1923, Page 47
EIMREIÐIN EITT VANDAM. N. T. SKÝR. 303 lokað augunum fyrir dulskygnishæfileika, þótf skýring sé ekki enn fengin á því fyrirbrigði. En hvað er nú þetta fyrirbrigði? Höfum vér átt hér í höggi við anda framliðins manns, eins og miðillinn og margir menn fullyrða? Eg veit, að rökfræðin virðist vera meðmælt þeirri tilgátu, að alf í kring um oss kunni að vera verur, sem vér vitum ekki hvers eðlis eru og vér fáum ekki skynjað með skilningarvitum vorum, en þar er enn um svo mikið kviksyndi að ræða, að vér hættum oss ekki út á það. Vér skulum vera hæverskir í skýringum vorum, hversu erfitt sem það kann að vera«. Eg leyfi mér nú að benda yður á, að aðferðin, sem hann nofar, má sjálfsagt nefnast hákristileg að því leyti, að fyrir honum vakir það framar öllu, að bjarga sjúklingunum, hjálpa þeim í neyð þeirra, hvort sem vér skiljum lækningaraðferðina eða ekki. En lækningaraðferð hans kann að vera hákristileg. í meira en þessum skilningi. Nýja testamentið sýnir oss ótví- ræðlega, að dulskygnigáfunni hefir ]esús sjálfur verið gæddur. Eru þá ekki líkindi til, að hann hafi séð þegar í stað, hvernig ástatt var um þessa geðveiku eða flogaveiku menn, sem hann læknaði? Það er vafalaust sama gáfan og sú, er Páll postuli nefndi »diakrisis pnevmatón« (greining anda). Sá hæfileiki var í frumkristninni nefndur náðargáfa, og eg gæti trúað að dr.. Magnin þyki hann eiga það nafn fyllilega skilið enn í dag. Annað dæmið tek eg úr mjög merkri bók eftir amerískan mann, Eugene Crowell, doktor í læknisfræði. Er bókin prentuð í New Vork 1874 og heitir »The identity of Primitive Christi- anity and Modern Spiritualism« (þ. e. frumkristnin og spíri- tisminn eru eitt og hið sama). Svo langt er síðan, að sá læknir var sannfærður um, að haldið (obsession) væri raun- veruleikur og því kenning Krists sönn. Segir hann mörg dæmi þess, hvernig ýmsir glæpamenn hafi framið morð og margs konar óhæfu eingöngu fyrir þá sök, að þeir hafa — að hans dómi — verið haldnir af óhreinum anda. Hefi eg fátt lærdómsríkara lesið en þá bók. Eg verð að stytta frásöguna nokkuð. Læknirinn tekur hana eftir frú Emmu Hardinge Britten,
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.