Eimreiðin


Eimreiðin - 01.10.1923, Síða 47

Eimreiðin - 01.10.1923, Síða 47
EIMREIÐIN EITT VANDAM. N. T. SKÝR. 303 lokað augunum fyrir dulskygnishæfileika, þótf skýring sé ekki enn fengin á því fyrirbrigði. En hvað er nú þetta fyrirbrigði? Höfum vér átt hér í höggi við anda framliðins manns, eins og miðillinn og margir menn fullyrða? Eg veit, að rökfræðin virðist vera meðmælt þeirri tilgátu, að alf í kring um oss kunni að vera verur, sem vér vitum ekki hvers eðlis eru og vér fáum ekki skynjað með skilningarvitum vorum, en þar er enn um svo mikið kviksyndi að ræða, að vér hættum oss ekki út á það. Vér skulum vera hæverskir í skýringum vorum, hversu erfitt sem það kann að vera«. Eg leyfi mér nú að benda yður á, að aðferðin, sem hann nofar, má sjálfsagt nefnast hákristileg að því leyti, að fyrir honum vakir það framar öllu, að bjarga sjúklingunum, hjálpa þeim í neyð þeirra, hvort sem vér skiljum lækningaraðferðina eða ekki. En lækningaraðferð hans kann að vera hákristileg. í meira en þessum skilningi. Nýja testamentið sýnir oss ótví- ræðlega, að dulskygnigáfunni hefir ]esús sjálfur verið gæddur. Eru þá ekki líkindi til, að hann hafi séð þegar í stað, hvernig ástatt var um þessa geðveiku eða flogaveiku menn, sem hann læknaði? Það er vafalaust sama gáfan og sú, er Páll postuli nefndi »diakrisis pnevmatón« (greining anda). Sá hæfileiki var í frumkristninni nefndur náðargáfa, og eg gæti trúað að dr.. Magnin þyki hann eiga það nafn fyllilega skilið enn í dag. Annað dæmið tek eg úr mjög merkri bók eftir amerískan mann, Eugene Crowell, doktor í læknisfræði. Er bókin prentuð í New Vork 1874 og heitir »The identity of Primitive Christi- anity and Modern Spiritualism« (þ. e. frumkristnin og spíri- tisminn eru eitt og hið sama). Svo langt er síðan, að sá læknir var sannfærður um, að haldið (obsession) væri raun- veruleikur og því kenning Krists sönn. Segir hann mörg dæmi þess, hvernig ýmsir glæpamenn hafi framið morð og margs konar óhæfu eingöngu fyrir þá sök, að þeir hafa — að hans dómi — verið haldnir af óhreinum anda. Hefi eg fátt lærdómsríkara lesið en þá bók. Eg verð að stytta frásöguna nokkuð. Læknirinn tekur hana eftir frú Emmu Hardinge Britten,
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136

x

Eimreiðin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.