Eimreiðin


Eimreiðin - 01.10.1923, Side 71

Eimreiðin - 01.10.1923, Side 71
EIMRpIÐIN FRÁ KÍNA 327 armenn fjórir; ef þeim svo er töm ópíumnautn verða dag- leiðirnar alt of stuttar. A ákveðnum tíma verður ópíum- nautnarmaðurinn að fá sinn skamt; hann ræður sér ekki; hann verður að taka eitrið, þegar stundin (er hann er vanur að neyta þess) kemur, hvernig sem stendur á, og þó hann ætti á hættu að verða hengdur fyrir bragðið. Liggi leið þín upp til sveita og inn til fjalla, svo þú hvorki getir notið góðs af járnbrautum né fljótabátum, og ef akbrautir eru engar, er best að þú leigir hest, en farangurinn verður þú að senda með burðarmönnunum. A þeim er enginn skortur í Kína; tugir þúsunda hafa það að atvinnu. Og á vorum eld- gamla hnetti hafa naumast nokkurn tíma fundist þrautseigari menn en þessir kínversku burðarmenn. Sumir þeirra ganga hratt liðlangan daginn, með 150 »gin«’) á burðarstangar- endunum. Hér á slóðum hefir flugvélaþytur aldrei heyrst, ekki heldur íárnbrautaskrölt né bifreiða; í Laohokow hafa menn naumast séð reiðhjól. — En 16 úlfalda lest mætti eg nýlega rétt fyrir utan borgarmúrinn. Og daginn eftir, á leið til Honan, mættum við 23 vögnum hlöðnum, í einni lest; var tveimur feiknastór- um uxum beitt fyrir hvern vagn. Mest dáðist eg þó að þeirri þolinmæði, sem virtist hvíla yfir þessum langferðamönnum. Út úr ánægjusvip andlitanna fanst mér auðlesið: »Við komumst ferða okkar. Ekkert liggur á. Allar góðar vættir gefi, að járn- brautirnar komi aldrei hingað og eyðileggi landið og atvinnu- vegina«. Eg hneigði mig lotningarfullur og kvaddi: »Man —■ man dí dstó!« Beiningamenn. Þegar Norðurálfumaður kemur til Kína í fyrsta skifti, finst honum flest harla nýstárlegt, sem fyrir aug- un ber. Eitt af því, sem fyrst vekur eftirtekt hans, er bein- ingafólkið, því á það rekur hann sig alstaðar, á strandferða- skipunum, á járnbrautunum, á fljótunum, í þorpum og borg- um, í krókum og kimum, inn á milli fjalla og fram til sævar. Jafnvel þegar við komum til stórborgarinnar Shanghai, sem nú er orðin einn helsti menningarstaðar landsins, voru bátar 1) Kínverskt „gin“, ofurlítið þyngra en ísl. pund.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.