Eimreiðin


Eimreiðin - 01.10.1923, Page 71

Eimreiðin - 01.10.1923, Page 71
EIMRpIÐIN FRÁ KÍNA 327 armenn fjórir; ef þeim svo er töm ópíumnautn verða dag- leiðirnar alt of stuttar. A ákveðnum tíma verður ópíum- nautnarmaðurinn að fá sinn skamt; hann ræður sér ekki; hann verður að taka eitrið, þegar stundin (er hann er vanur að neyta þess) kemur, hvernig sem stendur á, og þó hann ætti á hættu að verða hengdur fyrir bragðið. Liggi leið þín upp til sveita og inn til fjalla, svo þú hvorki getir notið góðs af járnbrautum né fljótabátum, og ef akbrautir eru engar, er best að þú leigir hest, en farangurinn verður þú að senda með burðarmönnunum. A þeim er enginn skortur í Kína; tugir þúsunda hafa það að atvinnu. Og á vorum eld- gamla hnetti hafa naumast nokkurn tíma fundist þrautseigari menn en þessir kínversku burðarmenn. Sumir þeirra ganga hratt liðlangan daginn, með 150 »gin«’) á burðarstangar- endunum. Hér á slóðum hefir flugvélaþytur aldrei heyrst, ekki heldur íárnbrautaskrölt né bifreiða; í Laohokow hafa menn naumast séð reiðhjól. — En 16 úlfalda lest mætti eg nýlega rétt fyrir utan borgarmúrinn. Og daginn eftir, á leið til Honan, mættum við 23 vögnum hlöðnum, í einni lest; var tveimur feiknastór- um uxum beitt fyrir hvern vagn. Mest dáðist eg þó að þeirri þolinmæði, sem virtist hvíla yfir þessum langferðamönnum. Út úr ánægjusvip andlitanna fanst mér auðlesið: »Við komumst ferða okkar. Ekkert liggur á. Allar góðar vættir gefi, að járn- brautirnar komi aldrei hingað og eyðileggi landið og atvinnu- vegina«. Eg hneigði mig lotningarfullur og kvaddi: »Man —■ man dí dstó!« Beiningamenn. Þegar Norðurálfumaður kemur til Kína í fyrsta skifti, finst honum flest harla nýstárlegt, sem fyrir aug- un ber. Eitt af því, sem fyrst vekur eftirtekt hans, er bein- ingafólkið, því á það rekur hann sig alstaðar, á strandferða- skipunum, á járnbrautunum, á fljótunum, í þorpum og borg- um, í krókum og kimum, inn á milli fjalla og fram til sævar. Jafnvel þegar við komum til stórborgarinnar Shanghai, sem nú er orðin einn helsti menningarstaðar landsins, voru bátar 1) Kínverskt „gin“, ofurlítið þyngra en ísl. pund.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.