Hugur - 01.01.1988, Side 39

Hugur - 01.01.1988, Side 39
HUGUR ATLI HARÐARSON Þeir telja að tal um skugga geti tjáð viss sannindi en að þessi sannindi séu betur tjáð með öðm móti. Þeir sem halda því fram að ekki séu til hverafuglar em aftur á móti að halda því fram að trú á hverafugla sé hjátrú. Þeir em ekki að segja að það sem fylgismenn hverafugla hafa reynt að segja sé betur tjáð með því að gefa öðrum hlutum einkunnir. Þeir vilja útrýma hverafuglum bæði úr nafnlið og sagnlið og þeir telja að þeir sem tala um hverafugla séu með tali sínu að tjá tóm ósannindi. III Nú held ég að það sé lítið eða ekkert vit í að segja að tal um skugga (eða hvað annað) tjái einhver sannindi en skuggar séu samt ekki til. Með öðmm orðum þá held ég að lítið vit sé í þeim skoðunum sem ég hef tilgreint sem dæmi um skoðanir vemfræðinga (eins og til dæmis þeirri að ekki séu til skuggar). En þó ég haldi að það sé lítið vit í skoðunum af þessu tagi, þá em flestar deilur verufræðinga um tilveru skugga, skyn- reynda, atburða, tíma, rúms, yrðinga og eiginleika o.s.frv. af svipuðu tagi og deilan um tilvist skugga (og þar með næsta ó- merkilegar að mínu viti). Þótt þeir séu ósammála um tilvem þessara hluta, þá líta þeir ekki svo á að andstæðingar sínir séu hjátrúarfullir eða séu að verja skoðanir sem em alrangar á sama hátt og sú skoðun að til séu hverafuglar væntanlega er. Frá þessu em þó undantekningar. Það eru til merkilegar og mikilvægar deilur um vemfræðileg efni innan nútímaheim- speki. Ein þeirra er auðvitað deilan um það hvort guð sé til. Þeir heimspekingar sem telja að guð sé ekki til líta, að ég held, flestir svo á að tal um guð sé ekki villandi leið til þess að tjá einhver sannindi, heldur tjái það tóm ósannindi. Aðra undantekningu má tína til. En til hennar teljast heimspekingar (líkt og Richard Rorty og W.v.O. Quine11) sem kalla sig „eliminitive materialists“. (Ég veit ekki til þess að til sé íslenskt heiti á þessarri stefnu.) Þeir telja að tal um sálar- 11 Sjá t.d. Richard Rorty: Philosophy and The Mirror of Nature, (Princeton University Press: Princeton, 1980), kafli II og W.v.O. Quine: „Mental Entities“ í The Ways of Paradox and Other Essays, (Random House: London, 1966) og Wordand Object, grein 54. 37
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.