Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 25

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 25
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012 25 S t e i n U n n g eS tS d Ót t i r Farris, Jewkes og Morrrison, 2007). Þegar í grunnskóla er komið eru gerðar töluverðar kröfur um slíka sjálfstjórnun; ætlast er til að börn geti beint athygli að fyrirmælum kennara og haldið henni óskertri þrátt fyrir truflanir, haldið leiðbeiningum í huga og beitt þeim við úrlausn verkefna og haldið aftur af hegðun (til dæmis að rétta upp hönd í stað þess að kalla upp svar við spurningu) (Diamond, Barnett, Thomas og Munro, 2007). Þannig gerir góð sjálfstjórnun börnum kleift að nýta sér námsumhverfið og stuðlar að námi þeirra. Rannsóknir með börnum í Evrópu, Bandaríkjunum og Asíu benda til að slík geta spái fyrir um farsæla skólagöngu bæði í grunn- og framhalds- skóla, jafnvel eftir að tekið hefur verið tillit til greindar, fyrra gengis í skóla og fleiri mikilvægra þátta. Að sama skapi eru börn sem eiga í mestum erfiðleikum með sjálf- stjórnun í langtum meiri hættu á að vera haldið aftur um bekk eða að hætta í skóla áður en skyldunámi lýkur (Blair og Razza, 2007; Caspi, Henry, McGee, Moffitt og Silva, 1995; McClelland o.fl., 2007). Það er sérlega bagalegt ef barn lendir í vanda við upphaf skólagöngu vegna slakrar sjálfstjórnunar þar sem erfiðleikar í fyrstu bekkjum auka hættuna á því að það dragist aftur úr og vandinn aukist eftir því sem á líður grunnskólagöngu. Sýnt hefur verið fram á að börn taka framförum allan grunnskóla- aldurinn og verða æ færari í að leysa verkefni sem krefjast sjálfstjórnunar, svo sem að jafna ágreining og beina og halda athygli, þó að hægist á framförum miðað við fyrstu árin og leikskólaaldurinn (Markus og Nurius, 1984). kEnnsluhættir í lEik- og grunnskólum sEm stuðlA Að sjálfstjórnun Í kjölfar rannsókna sem sýnt hafa fram á mikilvægi sjálfstjórnunar fyrir ýmiss konar þroska hafa rannsakendur leitast við að þróa árangursríka kennsluhætti eða íhlutun sem styður sjálfstjórnunarfærni barna á leikskólaaldri, sérstaklega fyrir börn sem kunna að standa höllum fæti hvað slíka færni varðar (Connor, Ponitz, Phillips, Travis, Glasney og Morrison, 2010; Diamond o.fl., 2007; Tominey og McClelland, 2011). Á síð- ustu árum hafa rannsóknir sýnt að hægt er að stuðla að aukinni sjálfstjórnun barna á leikskólaaldri með markvissum aðgerðum og auðvelda börnum þannig að takast á við þau verkefni sem bíða þeirra í grunnskólastarfi (Bodrova og Leong, 2006). Diamond og félagar (2007) birtu grein í tímaritinu Science þar sem greint er frá íhlutun sem kallast „Tools of the Mind“ og notuð hefur verið í starfi með elstu börnum í leikskóla. Kennarar sem tóku þátt í þessari rannsókn fengu ítarlega fræðslu um sjálfstjórnun barna, auk þjálfunar í að meta hvaða börn þyrftu mest á aðstoð að halda. Aðferðirnar sem notaðar voru miðuðu að því að auka getu barna til að halda aftur af hegðun, efla vinnsluminni þeirra og sveigjanleika í hugsun. Sem dæmi má nefna að börnin voru látin skiptast á að lesa fyrir (og hlusta á) hvert annað með því að halda á spjaldi sem var annaðhvort með mynd af eyra (þá áttu þau að hlusta) eða bók (þá áttu þau að lesa). Einnig voru þau hvött til að leika hlutverkaleiki (e. dramatic play) þar sem þau bjuggu sjálf til „handrit“ að leiknum sem þau áttu að fylgja, en það þjálfar þau í að skipuleggja hegðun fyrirfram og fylgja fyrirmælum sem þau hafa sjálf búið til. Einnig má nefna að börnin voru hvött til að tala upphátt við sjálf sig (e. self-regulatory private
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.