Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Side 26

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Side 26
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 201226 SJÁlfStJÓrnUn barna og Ungmenna speech) við lausn flókinna verkefna og leika leiki sem þjálfuðu minni, svo sem að syngja lag sem leiðbeindi þeim við tiltekt. Þessar aðferðir miða að því að gefa barninu tæki sem auðvelda því að beina athygli, fylgja leiðbeiningum sem fela í sér nokkur skref og halda aftur af hegðun án þess að vera háð leiðbeiningum kennara (sjá nánari lýsingu í Diamond o.fl., 2007). Að þjálfun lokinni sýndu börn í tilraunahópi mun meiri getu til að stjórna athygli, nota minni og breyta hegðun í samræmi við fyrirmæli en börn í samanburðarhópi. Niðurstöður nýlegra rannsókna sem sýna að hægt er að stuðla markvisst að auk- inni sjálfstjórnun á leikskólaaldri hafa orðið til þess að aukin áhersla hefur verið lögð á að styðja slíka færni ungra barna í skólastarfi í Bandaríkjunum og Evrópu. Með slíkum aðgerðum er vonast til að öll börn verði fær um að taka þátt í skipulögðu skólastarfi og standi jafnt að vígi þegar þau hefja grunnskólagöngu. Vonast er til að það geti spyrnt við þeirri þróun að bilið á milli barna sem standa vel og illa við upp- haf skólagöngu breikki eftir því sem á líður (von Suchodoletz, Steinunn Gestsdóttir, Wanless, McClelland, Gunzenhauser, Freyja Birgisdóttir og Hrafnhildur Ragnars- dóttir, í prentun; Leseman, 2009; McClelland o.fl., 2010). Stuðningur við sjálfstjórnun er sérstaklega mikilvægur fyrir börn sem alast upp við erfiðar aðstæður, svo sem harð- neskjulega uppeldishætti, en margsinnis hefur verið sýnt fram á að börn foreldra sem nota refsingar, eru ekki næm fyrir þörfum barna sinna og sýna þeim litla hlýju eiga erfitt með að læra að stjórna eigin tilfinningum, hugsun og hegðun (Colman, Hardy, Albert, Raffaelli og Crockett, 2006). sjálfstjórnun á unglingsárum Þegar fólk stendur frammi fyrir nýjum og krefjandi aðstæðum er mikilvægt að það geti stjórnað tilfinningum, hugsun og hegðun til að takast á við þær með árangursríkum hætti. Því má ætla að vægi sjálfstjórnunar sé sérlega mikið á unglingsárum þegar fólk gengur í gegnum líkamlegar, sálfræðilegar og félagslegar breytingar (Lerner og Stein- berg, 2009; McClelland o.fl., 2010). Þó að fræðileg umfjöllun og nokkur fjöldi rann- sókna bendi til að geta til sjálfstjórnunar taki miklum breytingum á unglingsárum og að hún stuðli, líkt og á yngri árum, að farsælli þroskaframvindu, eru rannsóknir á þróun og mikilvægi þessara ferla á unglingsárum mun styttra á veg komnar en rannsóknir á sjálfstjórnunarfærni yngri barna (Demetriou, 2000; Shonkoff og Phillips, 2000). Frá því að fræðileg umfjöllun um unglingsár hófst hafa kenningar um þroska lýst aukinni getu fólks til flókinnar hugsunar, svo sem rökhugsunar, sem einu af megin- einkennum þessa tímabils (sjá til dæmis Piaget, 1957). Nú þykir sýnt að slíkar breyt- ingar á hugsun megi rekja að hluta til líkamlegs þroska. Ólíkt því sem áður var talið tekur heilinn töluverðum breytingum á unglingsárum þó að hann nái næstum fullri þyngd í barnæsku (Zelazo og Lee, 2010). Líkt og á leikskólaaldri verða breytingar bæði á uppbyggingu og virkni heilans, sérstaklega í framennisberki, en virkni í þeim stað heilans tengist stjórnun tilfinninga, hugsunar og hegðunar (Magar, Phillips og Hosie, 2010; Quinn og Fromme, 2010; Steinberg, 2010; Zelazo og Lee, 2010).
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.