Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 26

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 26
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 201226 SJÁlfStJÓrnUn barna og Ungmenna speech) við lausn flókinna verkefna og leika leiki sem þjálfuðu minni, svo sem að syngja lag sem leiðbeindi þeim við tiltekt. Þessar aðferðir miða að því að gefa barninu tæki sem auðvelda því að beina athygli, fylgja leiðbeiningum sem fela í sér nokkur skref og halda aftur af hegðun án þess að vera háð leiðbeiningum kennara (sjá nánari lýsingu í Diamond o.fl., 2007). Að þjálfun lokinni sýndu börn í tilraunahópi mun meiri getu til að stjórna athygli, nota minni og breyta hegðun í samræmi við fyrirmæli en börn í samanburðarhópi. Niðurstöður nýlegra rannsókna sem sýna að hægt er að stuðla markvisst að auk- inni sjálfstjórnun á leikskólaaldri hafa orðið til þess að aukin áhersla hefur verið lögð á að styðja slíka færni ungra barna í skólastarfi í Bandaríkjunum og Evrópu. Með slíkum aðgerðum er vonast til að öll börn verði fær um að taka þátt í skipulögðu skólastarfi og standi jafnt að vígi þegar þau hefja grunnskólagöngu. Vonast er til að það geti spyrnt við þeirri þróun að bilið á milli barna sem standa vel og illa við upp- haf skólagöngu breikki eftir því sem á líður (von Suchodoletz, Steinunn Gestsdóttir, Wanless, McClelland, Gunzenhauser, Freyja Birgisdóttir og Hrafnhildur Ragnars- dóttir, í prentun; Leseman, 2009; McClelland o.fl., 2010). Stuðningur við sjálfstjórnun er sérstaklega mikilvægur fyrir börn sem alast upp við erfiðar aðstæður, svo sem harð- neskjulega uppeldishætti, en margsinnis hefur verið sýnt fram á að börn foreldra sem nota refsingar, eru ekki næm fyrir þörfum barna sinna og sýna þeim litla hlýju eiga erfitt með að læra að stjórna eigin tilfinningum, hugsun og hegðun (Colman, Hardy, Albert, Raffaelli og Crockett, 2006). sjálfstjórnun á unglingsárum Þegar fólk stendur frammi fyrir nýjum og krefjandi aðstæðum er mikilvægt að það geti stjórnað tilfinningum, hugsun og hegðun til að takast á við þær með árangursríkum hætti. Því má ætla að vægi sjálfstjórnunar sé sérlega mikið á unglingsárum þegar fólk gengur í gegnum líkamlegar, sálfræðilegar og félagslegar breytingar (Lerner og Stein- berg, 2009; McClelland o.fl., 2010). Þó að fræðileg umfjöllun og nokkur fjöldi rann- sókna bendi til að geta til sjálfstjórnunar taki miklum breytingum á unglingsárum og að hún stuðli, líkt og á yngri árum, að farsælli þroskaframvindu, eru rannsóknir á þróun og mikilvægi þessara ferla á unglingsárum mun styttra á veg komnar en rannsóknir á sjálfstjórnunarfærni yngri barna (Demetriou, 2000; Shonkoff og Phillips, 2000). Frá því að fræðileg umfjöllun um unglingsár hófst hafa kenningar um þroska lýst aukinni getu fólks til flókinnar hugsunar, svo sem rökhugsunar, sem einu af megin- einkennum þessa tímabils (sjá til dæmis Piaget, 1957). Nú þykir sýnt að slíkar breyt- ingar á hugsun megi rekja að hluta til líkamlegs þroska. Ólíkt því sem áður var talið tekur heilinn töluverðum breytingum á unglingsárum þó að hann nái næstum fullri þyngd í barnæsku (Zelazo og Lee, 2010). Líkt og á leikskólaaldri verða breytingar bæði á uppbyggingu og virkni heilans, sérstaklega í framennisberki, en virkni í þeim stað heilans tengist stjórnun tilfinninga, hugsunar og hegðunar (Magar, Phillips og Hosie, 2010; Quinn og Fromme, 2010; Steinberg, 2010; Zelazo og Lee, 2010).
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.